24/07/2015 15:36 GMT+7

Những sự kiện nổi bật trong tuần qua ảnh

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO - Bạo động ở Thổ Nhĩ Kỳ, nông dân nổi loạn ở Pháp, phát hiện hành tinh gần giống Trái đất, xìcăngđan của FIFA… là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters.

Những người đi xe đạp đu phía sau một chiếc xe tải trên đường ở Bujumbura, thủ đô Burundi ngày 19-7. Hằng ngày, nhiều người đi xe đạp vượt 45 cây số từ thị trấn Bugarama đến Bujumbura để bán chuối, sau đó thường đu theo xe tải khi đạp lên các đoạn dốc trên đường về. 
Hai người trúng hơi cay do cảnh sát chống bạo động dùng để giải tán người biểu tình ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20-7. Cảnh sát ở Istanbul đã sử dụng hơi cay và vòi rồng nhằm khống chế người tham gia cuộc biểu tình đổ lỗi cho chính phủ trong vụ đánh bom liều chết được cho là do IS thực hiện trước đó.
Hình minh họa so sánh Trái đất và một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời gần giống với Trái đất, được gọi là Kepler-452b. Hành tinh này lớn hơn Trái đất khoảng 60 phần trăm, thuộc chòm sao Cygnus và cách Trái đất khoảng 1.400 năm ánh sáng. Hành tinh này được các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng không gian Kepler của NASA phát hiện và công bố vào hôm thứ năm.
Hình ảnh tàu vũ trụ Soyuz TMA-17M rời bệ phóng tại Baikonur Cosmodrome, Kazakhstan ngày 23-7. Con tàu này chở phi hành đoàn gồm Kjell Lindgren của Mỹ, Oleg Kononenko của Nga và Kimiya Yui của Nhật Bản bay lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
Hình ảnh các phóng viên làm việc tại trụ sở tập đoàn điện tử Toshiba sau một cuộc họp báo ngày 21-7 liên quan đến vụ bê bối của tập đoàn này phản chiếu lên một tấm cửa kính. Giám đốc điều hành Toshiba đã từ chức sau khi bị phát hiện có liên quan đến việc công ty đã khai khống lợi nhuận hoạt động của mình.
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị ném tiền giả vào người khi dự cuộc họp báo sau một hội nghị bất thường của ban điều hành FIFA tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ ngày 20-7. FIFA sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu chủ tịch mới, thay thế ông Sepp Blatter, tại một hội nghị đặc biệt dự kiến được tổ chức vào ngày 26-2-2016 tại Zurich.
Một người chơi BMX thực hiện cú nhảy cao tại một công viên ở Ciudad Juarez, Mexico, ngày 21-7.
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa (Mỹ) chụp ảnh chung với một nhóm trẻ em ở Lancaster, New Hampshire ngày 23-7 trong đợt vận động tranh cử cho chức tổng thống Mỹ 2016.  
Thanh thiếu niên giúp đỡ thành viên tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận Trăng lưỡi liềm đỏ Arab tại Syria bốc dỡ hàng cứu trợ y tế và nhân đạo trong khu phố Douma của Damascus, Syria ngày 23-7.
Vườn quốc gia Glacier, tiểu bang Montana, Mỹ trong đám cháy ngày 21-7. Gió mạnh và nhiệt độ hơi cao đã cản trở các nỗ lực để kiểm soát đám cháy rộng 4.000 mẫu Anh. Quan chức địa phương cho biết chính quyền buộc phải sơ tán những người đi cắm trại cũng như đóng cửa con đường chính dẫn vào khu vực phía đông Vườn quốc gia Glacier.
Một sinh viên bị trúng pháo nước từ một xe tải chống bạo động trong cuộc biểu tình chống lại nhà cầm quyền nhằm yêu cầu các thay đổi và cải cách mới trong hệ thống giáo dục trước tòa nhà Quốc hội tại Valparaiso, Chile, ngày 23-7.
Một phụ nữ bơi cùng một chú chó dưới thời tiết nóng trên sông Limmat ở Zurich, Thụy Sĩ ngày 22-7
Một cô gái cưỡi ngựa song song với một nhóm tay đua trong chặng 17 của giải đua xe đạp Tour de France lần thứ 102 từ Digne-les-Bains đến Pra Loup ở vùng núi Alps của Pháp ngày 22-7.
Nhiều người tham gia lớp học yoga miễn phí hằng tuần trên bãi cỏ phía trước khu đồi Nghị viện Parliament Hill ở Ottawa, Canada ngày 22-7. Các lớp học hằng tuần miễn phí này do một cửa hàng bán quần áo yoga trong vùng tổ chức. 
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên