12/10/2015 10:48 GMT+7

Nga bắt nhóm nghi khủng bố Matxcơva

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ủy ban Chống khủng bố quốc gia của Nga cho biết nhóm này bị bắt trong một cuộc bố ráp tại thủ đô trong ngày 11-10 vừa qua.

Binh sĩ Nga canh gác khu vực bị tình nghi là có phiến quân nổi dậy tại Caucasus - Ảnh: Reuters

Cơ quan này cho biết họ đã tìm thấy nhiều thiết bị gây nổ tự chế tại căn hộ nơi nhóm này bị bắt giữ.

Hãng tin TASS của Nga khẳng định nhóm này nhắm đến mục tiêu tấn công thủ đô Matxcơva. Tuy nhiên, chúng chưa kịp thực hiện âm mưu thì bị bắt giữ.

Theo các cơ quan thông tấn của Nga, trước khi cuộc bắt giữ được tiến hành, hàng trăm cư dân sống trong một tòa nhà gần đó đã được sơ tán đến nơi an toàn. Toàn bộ đường dẫn khí gas cũng bị cắt trong suốt cuộc bố ráp.

Hiện chính quyền Nga vẫn chưa tiết lộ số lượng thành viên và thông tin cá nhân của nhóm nghi can khủng bố vừa bị bắt giữ.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia ngày 11-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nguy cơ khủng bố ở nước Nga đã hiện hữu trước khi Matxcơva tiến hành không kích Syria ngày 30-9.

Theo Reuters, mầm mống của mối đe dọa này rất có thể sẽ đến từ khu vực phía bắc Caucasus, nơi phần lớn dân cư sinh sống tại đây là người Hồi giáo.

Tại Ingushetia, các lãnh đạo địa phương đã bắt đầu cảnh báo lớp trẻ về những lời kêu gọi trả thù đối với các cuộc không kích dữ dội nhắm đến IS cùng ccá nhóm Hồi giáo cực đoan khác mà Nga đang thực hiện tại Syria.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên