24/03/2017 14:54 GMT+7

Nhiều quận Hà Nội sắp xếp, hỗ trợ các hộ kinh doanh trà đá

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa đã sắp xếp cho các hộ kinh doanh trà đá dịch chuyển vào trong ngõ và nghiên cứu chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề.

Những quán trà đá trên địa bàn quận Đống Đa được dịch chuyển vào các ngõ nhỏ - Ảnh: Xuân Long
Những quán trà đá trên địa bàn quận Đống Đa được dịch chuyển vào các ngõ nhỏ - Ảnh: Xuân Long

Theo chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, khi lập lại trật tự vỉa hè, vấn đề làm ông băn khoăn, đó là việc làm cho người nghèo bán trà đá vỉa hè.

Ông Chung cho rằng chỉ với quán hàng trà đá, mỗi ngày người dân cũng thu nhập được vài trăm nghìn. Vì vậy, cần phải có khảo sát, điều tra, nếu thấy các gia đình thật sự khó khăn, cần nghiên cứu chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề có thể trong vòng 6 tháng.

Từ chỉ đạo thí điểm nghiên cứu hỗ trợ sắp xếp các hộ kinh doanh hàng trà đá tại quận Đống Đa, ông Nguyễn Song Hào - chủ tịch UBND quận Đống Đa - cho biết bước đầu quận đã điều tra, khảo sát có 600 hộ kinh doanh buôn bán trên các vỉa hè gồm các ngành hàng trà đá, bán khoai, sắn hoặc một số mặt hàng khác, trong đó có khoảng 300 hộ bán trà.

“Chúng tôi đã giao công an phối hợp các phường tổ chức khảo sát với các hộ kinh doanh, sắp xếp, bố trí trong ngõ để tạo điều kiện cho các hộ khó khăn về kinh tế. Với các trường hợp khác, chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ phần kinh phí nào đó để họ chuyển đổi mô hình kinh doanh” - ông Hào cho hay.

Tại quận Hoàn Kiếm, sau rà soát, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết có 33 hộ nghèo hiện kinh doanh buôn bán ở vỉa hè.

Để ổn định nơi kinh doanh cho các hộ thuộc diện khó khăn về kinh tế, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đang lập kế hoạch sắp xếp dưới hai hình thức.

Thứ nhất, cho phép một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ được phép kinh doanh hàng nước, bán đồ mang theo cho khách du lịch, không kinh doanh đồ ăn uống tại chỗ trên diện tích vỉa hè không quá 2m2 để phục vụ du khách.

Thứ hai, sắp xếp cho các hộ kinh doanh còn lại vào kinh doanh trong không gian đi bộ của phố cổ.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên