12/09/2016 08:59 GMT+7

​Nhạy cảm chuyện sức khỏe ứng viên tổng thống Mỹ

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Báo Mỹ Huffington Post đã phải tháo bài báo và khóa tài khoản của một trong những tác giả đã dám nêu vấn đề sức khỏe không tốt của bà Hillary Clinton.

Tấm ảnh bà Hillary bước lên bậc thang và phải được người dìu đỡ được công bố trên mạng trở lại vào ngày 8-8. Sự cố này đã xảy ra vào tháng 2 - Ảnh: Reuters

Theo báo Breitbart của Anh, ban lãnh đạo báo Huffington Post đã sa thải cây bút mạng David Seaman vì tội viết hai bài về vấn đề sức khỏe kém của bà Hillary.

Sau đó hai bài viết này đã bị rút khỏi trang mạng của Huffington Post mà “không có lời giải thích nào” phù hợp, theo lời tác giả Seaman.

Tác giả David Seaman có vẻ không hài lòng khi viết trên tài khoản Twitter của mình: “Phải chăng người Mỹ không được bảo vệ bằng Điều 1 của Hiến pháp (bảo vệ quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí)?”.

Cây bút David Seaman không hài lòng về chuyện bài báo của mình bị rút khỏi Huffington Post mà “không có lời giải thích nào” - Ảnh: Twitter

Chuyện nhà báo bị sa thải sau khi nêu vấn đề sức khỏe của bà Hillary không phải là lần đầu.

Như vụ bác sĩ Drew Pinsky kiêm phát thanh viên lên sóng cho biết “đặc biệt âu lo” về vấn đề sức khỏe của bà Hillary và sau đó thì chương trình của ông bị cắt sóng.

Chuyện sức khỏe của ứng viên Tổng thống Mỹ cũng được bàn luận sôi nổi không kém những vấn đề chính trị lớn khi cuộc đua ngày càng bước vào giai đoạn quyết định.

Cũng có lý do để chuyện sức khỏe của bà Hillary và ông Donald Trump được chú ý bởi cả hai đều cao tuổi, 68 và 70 tuổi.

Ông Trump thậm chí bị nghi ngờ có vấn đề về thần kinh do những phát biểu quá sốc khiến đã có đơn kiến nghị tập thể đòi đưa ông đi “khám nghiệm tâm thần”.

Rồi thì tiếp đó là những lùm xùm quanh việc nghi ngờ bác sĩ riêng của ông khám bệnh qua loa rồi đóng dấu “sức khỏe tốt” cho ông Trump chỉ sau 5 phút!

ới bà Hillary, trước sự cố “choáng” vì quá nóng phải rút lui giữa chừng buổi lễ tưởng niệm sự kiện 11-9 ở New York, từng có buổi tranh luận giữa các nhà báo Mỹ về tình hình sức khỏe của bà qua việc xét đoán hành vi của bà khi đăng đàn vận động tranh cử hoặc trả lời phỏng vấn các nhà báo.

Rồi chuyện những tấm ảnh thể hiện cảnh bà bước lên bậc thang phải có sự trợ giúp của các trợ lý cũng đã gây tranh luận sôi nổi về tình trạng thể chất của bà khi được công bố trở lại vào đầu tháng 8 vừa qua.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên