22/11/2016 10:37 GMT+7

Nhà hàng bia ngay giữa công viên trung tâm

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Công viên TP Tân An (còn gọi là công viên Long An) được UBND tỉnh Long An phê duyệt từ năm 1997, là khu công viên văn hóa nghỉ ngơi kết hợp giải trí.

*** Error ***
Nhà hàng bia tươi Greenpark tại công viên Long An - Ảnh: S.LÂM

Thế nhưng khu đất vàng với diện tích hơn 138.000m2 được hi vọng là “lá phổi xanh” của TP này, sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, nay lại mọc lên một nhà hàng bia tươi với bàn ghế dọn tràn lan mỗi đêm ngay vị trí trung tâm, cản trở việc đi lại của người dân đến đây vui chơi.

Nhà hàng bia tươi với tên gọi chính thức là Trung tâm hội nghị tiệc cưới Greenpark có diện tích hơn 1.000m2, nằm ngay phía mặt tiền công viên, hướng ra đường Hùng Vương.

Năm 2013, báo Tuổi Trẻ từng phản ánh về tình trạng biến dạng của công viên này. Lúc đó nhà hàng bia tươi trên đang là một siêu thị xe máy. Sau đó siêu thị ngừng hoạt động và thay vào đó là nhà hàng bia tươi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay bản đồ quy hoạch lại công viên này do Phòng quy hoạch đô thị TP Tân An thực hiện chỉ đang trong quá trình lấy ý kiến của người dân để trình tỉnh phê duyệt.

Theo điều chỉnh mới nhất này, khu vực nhà hàng bia tươi Greenpark sẽ là một “shop văn hóa”. Như vậy từ trước đến sau này, khu đất vàng nằm ngay mặt tiền công viên trung tâm này đều không dành để mở quán bia.

Vì sao nhà hàng này có thể hoạt động ngay giữa công viên? Bà Võ Thị Bạch - chánh văn phòng UBND TP Tân An - cho biết: “TP có nắm hiện trạng nhà hàng bán bia tươi giữa công viên Long An, nhưng do nhà hàng được Sở Kế hoạch - đầu tư cấp giấy phép nên TP không thể kiểm tra được”.

Trao đổi về điều này, ông Võ Ngọc Đỉnh, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Long An, giải thích: “Không phải sở cấp phép, mà trước đây đơn vị kinh doanh có đăng ký hạng mục kinh doanh. Theo quy định, khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, xét thấy đủ điều kiện sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.

Còn ông Nguyễn Văn Tiều, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Long An, cho biết sở đang rà soát lại để xem tại sao nhà hàng bia tươi được đầu tư tại công viên.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên