09/06/2014 11:15 GMT+7

Người nhà nạn nhân MH370 huy động 5 triệu USD treo thưởng

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Ba tháng sau ngày chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vô cùng bí ẩn, các thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay ngày 8-6 đã công bố kế hoạch huy động 5 triệu USD thưởng cho các điều tra viên “tìm ra sự thật” về số phận MH370.

Tín hiệu “ping” không phát ra từ MH370Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH370

G1k2SUDU.jpgPhóng to
Sau ba tháng, số phận của MH370 vẫn là điều bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không - Ảnh: ibtimes.com

Chiếc máy bay mất tích ngày 8-3 với 239 người trên đó. Một nỗ lực tìm kiếm cứu hộ đa quốc gia đã được mở ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, nhưng tới giờ kết quả vẫn là số không.

Người nhà các nạn nhân vẫn đòi câu trả lời, dẫn tới chiến dịch huy động quỹ Reward MH370, dự kiến được phát động trên trang mạng chuyên thu thập ý kiến và thu hút tài trợ từ số đông Indiegogo.

“Bí ẩn này chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hàng không, và chúng ta phải hợp tác như một tập thể chung sức vì mục tiêu tìm ra sự thật, chiếc máy bay và những hành khách”, CNN dẫn lời Ethan Hunt, người đứng đầu dự án. Ông nói phải có ai đó biết chiếc máy bay đang ở đâu, và tiền thưởng sẽ được trao cho người đó nếu người đó chịu tiết lộ.

“Sử dụng tiềm năng không giới hạn của việc huy động quần chúng trên mạng (crowdsourcing), chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu tìm thấy chiếc máy bay mà các cách làm khác đã thất bại”.

Một công ty điều tra quy mô toàn cầu sẽ theo đuổi các đầu mối đáng tin và hợp tác với nhà chức trách để tìm chiếc máy bay, Hunt nói thêm.

Cuộc tìm kiếm MH370 dưới đáy biển tiêu tốn 40.000 USD mỗi ngày đã không dẫn tới đâu. Úc nói họ sẽ thương lượng với các công ty tư nhân để chuẩn bị cho giai đoạn tìm kiếm tiếp theo. Việc tìm kiếm dưới đáy biển dự kiến chỉ có thể bắt đầu lại sớm nhất vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên