16/02/2017 05:40 GMT+7

​Người được ông Trump đề cử làm Bộ trưởng lao động xin rút

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Andrew Puzder, người được ông Trump chọn làm Bộ trưởng Lao động trong nội các mới ngày 15-2 tuyên bố xin rút khỏi vị trí này.

Công nhân biểu tình phản đối việc phê chuẩn ông Andy Puzder làm Bộ trưởng Lao động ở Anaheim, California, Mỹ ngày 13-2-2017 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Andrew Puzder, 66 tuổi, giám đốc điều hành của một chuỗi thức ăn nhanh, là người đầu tiên trong số những người được đề cử vào nội các của ông Trump xin rút khỏi vị trí được tổng thống tin cậy giao phó.

Động thái của ông Andrew Puzder như bồi thêm một sự cố lúng túng nữa với ông Trump khi chỉ vừa hai ngày trước đó là việc từ chức của cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Thông báo về quyết định này trên Twitter, ông Puzder viết: "Tôi sẽ rút khỏi việc được đề cử làm Bộ trưởng Lao động. Tôi rất vinh dự khi được cân nhắc và tôi biết ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi".

Trong thông cáo gửi tới truyền thông Mỹ, ông Puzder nói ông đi tới quyết định "sau khi cân nhắc cẩn thận và thảo luận với gia đình".

Ông cho biết: "Mặc dù tôi sẽ không còn phục vụ trong chính quyền, nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ tổng thống và nhóm làm việc có năng lực rất cao của ông".

Nhà Trắng xác nhận việc ra đi của ông Puzder khi thư ký báo chí Sean Spicer thông báo đơn giản: "Ông ấy đã xin rút".

Những tranh cãi liên quan tới ông Puzder dấy lên thời gian qua khi nhóm phản đối ông chỉ trích việc ông chống lại một mức lương tối thiểu cho người lao động Mỹ.

Ông Puzder cũng từng thừa nhận đã không đóng thuế cho một nhân viên không có giấy tờ và đối mặt với những chất vấn khó trả lời về một vụ ly hôn rắc rối của ông nhiều năm trước.

Để được phê chuẩn vị trí Bộ trưởng Lao động, ông Puzder cần ít nhất 51 trong số 100 phiếu của các thượng nghị sĩ. Tuy nhiên ông không chỉ đối mặt với sự phản đối gay gắt của những người thuộc đảng Dân chủ mà còn đánh mất sự ủng hộ của nhiều người trong số 52 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên