19/04/2017 10:01 GMT+7

Ba người da trắng bị bắn chết ở California

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một kẻ có biệt danh Black Jesus đã nổ súng bắn chết 3 người da trắng ở thành phố Fresno, bang California và bắn thêm một người khác trước khi bị bắt.

Cảnh sát công bố bức ảnh của nghi can Kori Ali Muhammad - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết nghi can Kori Ali Muhammad (39 tuổi) đã hô vang "Allahu Akbar" (Đấng Allah toàn năng) khi bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát trưởng Jerry Dyer cho biết Muhammad còn bị truy nã vì liên quan đến vụ bắn chết một nhân viên bảo vệ không vũ trang tại khách sạn Motel 6 ở Fresno hồi tuần trước.

Ông Dyer nói rằng Muhammad đã bắn ít nhất 16 viên đạn từ khẩu súng cỡ nòng lớn trong vòng chưa đầy một phút tại 4 địa điểm ở Fresno lúc 10h45 sáng 18-4 (theo giờ địa phương) trước khi một cảnh sát phát hiện ra hắn.

"Ngay khi hắn thấy cảnh sát hắn đã quỳ xuống đất và bị bắt. Lúc bị bắt hắn đã hét lên Allahu Akbar" - ông Dyer thông tin thêm.

Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương cho thấy một thi thể được phủ tấm vải màu vàng trên đường phố nơi cảnh sát giăng dây quanh hiện trường vụ nổ súng.

Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu đóng cửa các tòa nhà chính phủ quanh khu vực một thời gian ngắn sau vụ nổ súng cũng như yêu cầu người dân ở trong nhà để được an toàn.

"Hắn ta không thích người da trắng" - ông Dyer nói sau khi lấy lời khai của nghi can và xem xét những bài đăng trên Facebook của hắn.

Tất cả 4 người đàn ông thiệt mạng đều là người da trắng, bao gồm viên nhân viên bảo vệ ở khách sạn và kể cả người bị Mohammad bắn hụt.

Ông Dyer cho rằng vẫn còn quá sớm để loại trừ hành vi khủng bố và sở cảnh sát Fresno đã liên lạc với Cục Điều tra liên bang (FBI) để điều tra vụ việc. Tuy nhiên ông Dyer mô tả vụ án là "hành vi tội phạm bạo lực ngẫu nhiên".

Hồ sơ hình sự của Muhammad cho thấy hắn từng bị buộc tội mua bán ma túy và vũ khí, từng ở tù.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên