19/07/2023 14:53 GMT+7

Người chuyển khoản nhầm 3 tỉ: Đề nghị xem xét khởi tố vụ án

Chuyển khoản nhầm 3 tỉ đồng, sau gần 3 tháng chưa thể lấy lại được hết số tiền chuyển nhầm, người chuyển nhầm đã có đơn đề nghị xem xét khởi tố vụ án về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

Từ khi xảy ra sự việc, bà C. đã có nhiều đơn gửi cơ quan chức năng - Ảnh: Đ.C.

Từ khi xảy ra sự việc, bà C. đã có nhiều đơn gửi cơ quan chức năng - Ảnh: Đ.C.

Ngày 19-7, bà N.T.B.C. (trú Đà Nẵng) - người đã chuyển khoản nhầm 3 tỉ đồng vào tài khoản bà N.T.H.H. (trú Đà Nẵng) - cho biết đã có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét tiến hành khởi tố vụ án đối với hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo đơn, ngày 24-4, trong quá trình giao dịch, bà C. có chuyển nhầm đến tài khoản của bà H. tại ngân hàng V. chi nhánh Đà Nẵng số tiền 3 tỉ đồng.

Bà C. cùng phía ngân hàng có liên lạc và bà H. đã biết về sự việc nhưng không thực hiện việc hoàn lại số tiền trên. Sau đó, bà C. đã có trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 25-4, phòng giao dịch của ngân hàng trên đã tự động khấu trừ số tiền 1 tỉ đồng trong tài khoản của bà H. với lý do thu nợ đối với khoản vay của bà này. Theo bà C., phòng giao dịch biết việc tài khoản của bà H. đang giữ tiền của bà, biết rõ về những giao dịch và hạn mức tiền của bà H. nhưng không có biện pháp hỗ trợ bà, mà thực hiện quy trình thu hồi nợ…

Tháng 6-2023, sau nhiều lần yêu cầu, bà H. đã hoàn trả cho bà C. số tiền là 2,037 tỉ đồng, còn lại 963 triệu đồng chưa trả. Số tiền còn lại bà H. chưa hoàn trả với lý do ngân hàng đã tiến hành thu hồi nợ của bà H..

Bà C. cho rằng việc bà H. trả lại một phần tiền cho bà chỉ là tình tiết khắc phục một phần hậu quả, không phải là cơ sở miễn trách nhiệm hình sự.

Ngoài đề nghị tiến hành khởi tố vụ án đối với hành vi chiếm giữ trái phép tài sản, bà C. cũng sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trước đó, đại diện Ngân hàng V. chi nhánh Đà Nẵng cho biết theo yêu cầu, ngân hàng đang phối hợp với cơ quan công an, cung cấp hồ sơ, tài liệu.

Ngân hàng chờ kết luận cuối cùng của công an. Quan điểm là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng, đồng thời bảo đảm bảo mật thông tin của khách hàng.

Chuyển khoản nhầm 3 tỉ đồng chưa đòi lại được: người liên quan nói gì?Chuyển khoản nhầm 3 tỉ đồng chưa đòi lại được: người liên quan nói gì?

Một phụ nữ ở Đà Nẵng chuyển khoản nhầm 3 tỉ đồng đã gần 50 ngày nhưng vẫn chưa lấy lại được. Người liên quan việc này nói gì?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên