28/02/2014 22:43 GMT+7

Người bán mít với hành động đẹp

M.VINH
M.VINH

TTO - Chiều 28-2, chúng tôi gặp lại người phụ nữ bán hàng rong đã ra sức nhặt tiền rơi vãi trên đường trả lại cho người đánh rơi.

Giúp người, không hôi của - hành động quá đẹp!“Giúp người ta đi, đừng hôi của!”

9eLTWvGQ.jpgPhóng to
Bà Phan Thị Kim Sơn đọc lại bản tin có đăng bức ảnh mình nhặt tiền vương vãi trả người mất - Ảnh: Mai Vinh
DpfGeflS.jpg
Nhiều người ghé mua mít và "trêu“ bà bán mít có hành vi đẹp - Ảnh: Mai Vinh
MoeV7RLQ.jpg
Nhóm du khách cùng hướng dẫn viên ghé mua mít bất ngờ biết hành động đẹp của người bán mít trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mai Vinh

Không những thế, sợ gió lớn cuốn mất tiền của người đánh rơi, người phụ nữ này còn hô hào người đi đường giúp đỡ. Bà là Phan Thị Kim Sơn (sinh năm 1961, ngụ tại 19/2, đường Đồng Tâm, P.4, TP. Đà Lạt), người bán mít rong trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, bên hông khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt. Gia đình bà Sơn thuộc diện trung bình, theo bà Sơn thì không dư không thiếu, đủ sống tằn tiện qua ngày.

Gặp lại bà Sơn, đưa tờ báo cho bà xem, bà cười ngượng ngùng, bảo: “Ở đâu có tui trên báo vậy, thấy người ta rớt tiền thì nhặt giúp chứ có gì to tát đâu”. Bà kể sáng nay có vài người đi ngang qua nói “lên báo luôn nghe”, bà không hiểu người ta nói gì.

Bà tâm sự rằng suốt hai năm bán mít ở vỉa hè, mọi người xung quanh luôn đối xử tốt với bà. Nhiều khi có việc gấp phải chạy về nhà, bà để nguyên tủ mít đi về, quay ra mọi thứ vẫn còn nguyên nên “muốn sống “tệ” cũng không được, mọi người tốt vậy mà.

Phơi nắng, phơi sương bán từng múi mít kiếm sống, bà hiểu cái khó để có được đồng tiền: “Thấy người ta sơ suất thì mình giúp, nhận tiền đủ chú đó vui quá trời, mọi người xung quanh cũng vui. Ai cũng bảo không kịp nhặt thì gió thổi bay mất”.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên