10/11/2011 01:15 GMT+7

Ngưng phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối u 90kg

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Bác sĩ Lê Hoàng Minh, giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết sáng 9-11, Bệnh viện Ung bướu đã có cuộc hội chẩn đột xuất toàn bệnh viện và quyết định ngưng phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải, 31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng, người mang khối u nặng gần 90kg, vào ngày 18-11 như kế hoạch trước đó. Lý do ngưng phẫu thuật là kết quả chụp CT phổi ngày 8-11 cho thấy bệnh nhân có tràn dịch màng phổi bên trái và chức năng hô hấp giảm.

Theo bác sĩ Hoàng Minh, những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch và hô hấp đều phải ngưng mổ để đảm bảo an toàn tính mạng. Với trường hợp này, thời gian phẫu thuật sẽ phải kéo dài và sau khi mổ xong có thể phải thở máy, mà bệnh nhân lại bị tràn dịch màng phổi nên không đảm bảo về chức năng hô hấp. Trước mắt, bệnh viện sẽ điều trị tràn dịch màng phổi cho bệnh nhân, sau đó sẽ xét lại có phẫu thuật được không. Sau cuộc hội chẩn, các bác sĩ đã dùng máy siêu âm xách tay để hút dịch từ phổi (khoảng 200cc) ra cho bệnh nhân ngay tại giường bệnh. Dịch hút có màu trắng, có lẽ là dưỡng chấp do khối u phát triển lớn nên chèn ép vào ống ngực.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hội chẩn lại ca mổ khối u 90kg Người mang khối u nặng gần 90kgNgày 18-11 cắt bỏ khối u 90kg của anh HảiCa mổ khối u 90kg có thể dài 34 giờChưa phẫu thuật cho bệnh nhân mang khối u 90 kg

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên