10/05/2017 09:56 GMT+7

​Nghị sĩ Úc vừa họp quốc hội vừa cho con bú

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thượng nghị sĩ Larissa Waters ngày 9-5 trở thành tâm điểm chú ý khi là chính trị gia đầu tiên vừa họp vừa cho con bú tại quốc hội Úc.

Thượng nghị sĩ Úc Larissa Waters cùng con gái Alia Joy tại quốc hội - Ảnh: REUTERS
Thượng nghị sĩ Úc Larissa Waters cùng con gái Alia Joy tại quốc hội - Ảnh: REUTERS

Năm ngoái, hạ viện Úc đã nối gót thượng viện cho phép các nữ nghị sĩ cho con bú khi họp, nhưng chưa có nghị sĩ nào làm điều này.

Ngày 9-5, tại một phiên bỏ phiếu của quốc hội, thượng nghị sĩ Larissa Waters thuộc Đảng Xanh đã mang theo con gái Alia Joy, hai tháng tuổi. Khi bé đói, bà đã cho con bú ngay tại phòng họp. 

Chia sẻ trên Facebook, bà nói quốc hội cần có thêm nhiều đại diện vừa là phụ nữ vừa là mẹ, và họ cần có những nơi làm việc thân thiện và linh hoạt để có thể vừa làm vừa chăm sóc con cái mình.

"Phụ nữ đã làm điều đó tại các nghị viện trên thế giới", Thượng nghị sĩ Katy Gallagher nói với Sky News Australia về việc bà Waters cho con bú khi họp quốc hội. "Phụ nữ sẽ tiếp tục có con, và nếu họ muốn vừa làm công việc của họ vừa chăm sóc đứa trẻ... chúng ta sẽ phải chấp nhận điều đó", bà thêm.

Cho con bú tại quốc hội là một vấn đề nhạy cảm ở nhiều quốc hội trên thế giới. Năm 2016, nghị sĩ Tây Ban Nha Carolina Bescansa đã bị chỉ trích lẫn tán dương khi đem con đi họp quốc hội và cho con bú ngay cuộc họp.

Năm ngoái, một báo cáo về đa dạng trong chính trị Anh đề nghị xem xét cho phép cho con bú tại hạ nghị viện. Tuy nhiên, một nghị sĩ cảnh báo rằng việc này có thể là đề tài đàm tiếu của các tờ báo lá cải.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên