14/10/2016 10:48 GMT+7

Sửng sốt với nữ nghị sĩ vừa phát biểu vừa cho con bú

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một nữ nghị sĩ Iceland đã làm dấy lên sàn sóng tranh cãi sau khi cho gái 6 tuần tuổi bú ngay trên bục phát biểu tại cuộc họp Quốc hội.

Nữ nghị sĩ Konráðsdóttir vừa phát biểu vừa cho con bú - Ảnh chụp từ clip
Nữ nghị sĩ Konráðsdóttir vừa phát biểu vừa cho con bú - Ảnh chụp từ clip

Theo báo The Independent, nữ nghị sĩ Unnur Brá Konráðsdóttir của Đảng ​Độc lập trung hữu đã đem con gái 6 tuần tuổi tới phiên họp quốc hội hôm 12-10.

Điều đáng nói là trong lúc đứng trên bục phát biểu giải thích lá phiếu của mình đối với luật nhập cư mới, bà đã vừa nói vừa cho con bú.

Iceland là nước có quan điểm khá thoải mái về việc cho con bú ở nơi công cộng, nhưng đây là lần đầu tiên một nghị sĩ cho con bú khi đang phát biểu tại quốc hội. 

Bà Konráðsdóttir - chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Tư pháp quốc hội, cho rằng việc đưa con lên bục phát biểu là lựa chọn ít gây phiền phức nhất.

Clip nữ nghị sĩ Konráðsdóttir vừa phát biểu vừa cho con bú - Nguồn: YOUTUBE

Theo báo chí địa phương, trước khi bà Konráðsdóttir lên phát biểu, một nghị sĩ ngồi cạnh đã đề nghị giữ con giùm bà nhưng bà từ chối. 

Bà giải thích rằng con gái bà khi đó đang đói và bà không định lên bục phát biểu, nhưng một nghị sĩ đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề bà có trách nhiệm trả lời nên bà phải đi lên. Bà chỉ có 2 lựa chọn: giao con đang khóc cho nghị sĩ ngồi bên cạnh hoặc ôm con theo. "Tôi nghĩ ôm con theo sẽ ít gây xáo trộn hơn", bà nói.

Bà cho biết con gái đã cùng mẹ đến nhiều phiên họp Quốc hội, và chưa từng có sự cố nào xảy ra. Lần gần đây nhất bé đi họp cùng mẹ là dự hội nghị Arctic Circle và một cuộc họp tại Đại học Iceland nhân kỷ niệm 30 năm Hội nghị Thượng đỉnh Reykjavík.

Cũng theo nữ nghị sĩ này, cho con bú ở nơi công cộng là chủ đề tranh luận nóng ở nhiều nơi, nhưng với bà, việc này là "điều tự nhiên nhất trên thế giới", và làm mẹ cũng giống làm các công việc khác. "Bạn phải làm điều bạn cần làm", bà nói với hãng tin AFP.

Trên mạng, rất nhiều ý kiến tranh luận xung quanh câu chuyện này. Nhiều người cho rằng hành động của nữ nghị sĩ này không có gì đáng chê trách, nhưng cũng không ít ý kiến phản đối, nói các bà mẹ nên tôn trọng và giữ gìn sự riêng tư.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên