28/11/2016 18:51 GMT+7

Nghe Hà Trần hát Mây bay cuối trời cùng tiếng violin Hoàng Rob

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nghệ sĩ violin Hoàng Rob (Trương Nhật Hoàng) vừa giới thiệu album và đêm nhạc Hừng đông với sự góp mặt của nhiều ca sĩ Hà Trần, Thu Phương, Hoàng Quyên, Kiều Anh...

Bìa album Hừng đông của Hoàng Rob

Album gồm 10 tác phẩm hoàn toàn mới đều do nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng sáng tác, với 2 ca khúc và 8 bản hòa tấu.

Ở ca khúc Mây bay cuối trời, Hoàng Rob chơi nhạc cùng tiếng hát của Trần Thu Hà. Ca khúc Con chim sâu là sự kết hợp của nghệ sĩ violin sinh năm 1991 với ca nương Kiều Anh.

Ở phần hòa tấu, Hoàng Rob thể hiện sự táo bạo khi kết hợp tiếng đàn nhị của Việt Nam với tiếng vĩ cầm của phương Tây, mà anh gọi là “nhị ta” hòa với “nhị Tây”. Bản nhạc này nghệ sĩ violin trẻ hòa thanh cùng tiếng đàn nhị của nghệ sĩ Trần Văn Xâm.

Một sự kết hợp đáng chú ý khác trong album Hừng đông là của Hoàng Rob và Khắc Hưng khi nhạc sĩ sáng tác đảm nhiệm phần chơi piano.

Hoàng Rob trình diễn cùng Khắc Hưng trong buổi giới thiệu album và đêm nhạc - Ảnh: DANH ANH

Ngoài ra, album cũng có bản nhạc Những đứa trẻ được Hoàng Rob chơi cùng nhóm nhạc dây hòa tấu hiện đại Gen9 do chính anh sáng lập theo mô hình của tứ tấu Bond nổi tiếng.

Như vậy, album Hừng đông với thể loại âm nhạc đa dạng từ jazz, pop đến world music tiếp tục cho thấy tinh thần kiên trì của Hoàng Rob trong việc theo đuổi lối trình diễn violin trên sân khấu lớn theo phong cách hiện đại vốn khá phổ biến trên thế giới.

Như để nhấn mạnh điều này, cùng với ra mắt album, Hoàng Rob cũng giới thiệu đêm nhạc Hừng đông sẽ diễn ra vào 18-12 tại Nhà hát lớn (Hà Nội).

Ngoài 10 tác phẩm mới trong album vừa phát hành, chương trình còn giới thiệu nhiều phần trình diễn khác, với sự kết hợp của Hoàng Rob và các ca sĩ Thu Phương, Hoàng Quyên, Kiều Anh. Riêng Thu Phương sẽ kết hợp với Hoàng Rob trong ca khúc Ngày đó ta gặp lại mới ra mắt.

Khách mời của chương trình còn có diễn viên múa Linh Nga. “Chị Linh Nga sẽ cùng tôi trình diễn tác phẩm Tiếng đêm với phần biên đạo của chị”, Hoàng Rob cho biết.

Trước khi ra mắt dự án Hừng đông, đầu năm 2016, Hoàng Rob được biết tới với dự án Tự nguyện gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hòa tấu violin) thực hiện ở nhiều danh thắng của đất nước như Huế, Hội An, Quảng Bình…

Nghe ca khúc Mây bay cuối trời của Hà Trần và Hoàng Rob

Nghe bản hòa hấu giữa violin và đàn nhị

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên