08/12/2012 14:47 GMT+7

"Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người"

THUẬN THẮNG - PHAN THÀNH
THUẬN THẮNG - PHAN THÀNH

TTO - Sáng 8-12, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) đã đồng loạt diễn ra tại 6 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Biên Hòa và Huế.

QSq6O9NF.jpgPhóng to
Hồn nhiên tạo dáng trước ống kính - Ảnh: Phan Thành

Ngày hội thu hút sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên và các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh. Đây là lần thứ ba ngày hội diễn ra và có quy mô lớn nhất. Đặc biệt ngày hội lần này kết hợp với chương trình "Ước mơ của Thúy" của báo Tuổi Trẻ để chụp ảnh chân dung các bệnh nhi ung thư tại các bệnh viện lớn ở hai đầu Bắc - Nam.

Help-Portrait là ngày hội được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, saigonphoto.net cùng các diễn đàn khác từ năm 2010. Năm nay, ngày hội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thêm của thành viên các diễn đàn khác như phuot.vn, kythuatin.com, nhiepanh.vn và CLB Leica.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, ngoài việc tặng cho các bệnh nhi và gia đình những bức hình lung linh mang không khí Noel, các tình nguyện viên còn mang tới cho các bé một buổi sáng rộn ràng và những tiếng cười thích thú khi được xem ngay hình ảnh của mình sau khi chụp. Còn ở các điểm chụp khác như Trường tiểu học Hòa Bình, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, người dân tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, nhiều người còn tỏ ra nghi hoặc khi tự nhiên được các nhiếp ảnh gia chụp hình miễn phí một cách nhiệt tình như thế.

Tại Huế, dù là lần đầu tiên được tổ chức, ngày hội đã đem lại rất nhiều niềm vui và tiếng cười cho những trẻ em có hoàn cảnh không may trên địa bàn thành phố.

Từ sáng sớm, hơn 20 thành viên của nhóm chụp ảnh chân dung cho mọi người tại Huế đã cùng nhau chia nhóm đến với Trung tâm bảo trợ trẻ em An Tây (90 Thiên Thai, TP Huế) và Trung tâm Healing the Wounded Heart (23 Võ Thị Sáu, TP Huế).

Niềm vui của các em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật không được nói lên bằng lời mà hiện rõ qua từng ánh mắt. Các em đã cùng nhau vui chơi, tâm sự với các anh chị tình nguyện viên để chờ đến lượt được chụp ảnh. Nhiều em còn hồn nhiên tạo dáng và muốn được chụp nhiều ảnh đẹp để làm kỷ niệm. “Đây là lần đầu tiên em được tha hồ tạo dáng để các anh chị chụp ảnh”, em Nguyễn Văn Sướng hớn hở.

Phan Minh Trí - thành viên của nhóm chụp ảnh chân dung cho mọi người tại Huế, cho biết đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Huế, tuy chưa đông đảo và thu hút nhiều người như những nơi khác, nhưng đã mang lại nhiều niềm vui và động viên được các em có hoàn cảnh khó khăn.

“Mình mong muốn đây là hoạt động thường niên và đến với nhiều người hơn nữa. Mỗi tấm chân dung là một hình ảnh đẹp, làm cho họ tự tin hơn trong cuộc sống”, Trí nói.

Jcu1uPiD.jpgPhóng to
Đua nhau tạo dáng để được chụp chân dung - Ảnh: Phan Thành
XS9MAYjp.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên chuẩn bị đồ cho các bé trước khi chụp ảnh - Ảnh: Xuân Huy
glxmK3JT.jpgPhóng to
Các nhiếp ảnh gia tới tận giường chụp hình cho các bệnh nhi sức khỏe yếu - Ảnh: Thuận Thắng
XPHYHxr0.jpgPhóng to
sQPWJBDe.jpg OCLspoEw.jpg
Các bệnh nhi cười tươi rói khi được chụp ảnh miễn phí - Ảnh: Thuận Thắng
W8v2yTJR.jpgPhóng to

Nhiều hình ảnh trong khoa nhi của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM làm các tình nguyện viên xúc động - Ảnh: Thuận Thắng

yIKZkI5z.jpgPhóng to
Tình nguyện viên nhiệt tình cùng các bé - Ảnh: Xuân Huy
PGwI3guy.jpgPhóng to
Nhiếp ảnh gia Café Trầm ghi lại khoảnh khắc thích thú khi được chụp hình của các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
GXbPnO9G.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên ngồi xử lý hình ảnh ở trung tâm của chương trình đặt tại Trường tiểu học Hòa Bình, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
co6rVDUZ.jpgPhóng to
Các bức ảnh được cho vào khung cẩn thận trước khi tặng lại cho người được chụp - Ảnh: Thuận Thắng
THUẬN THẮNG - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên