16/05/2015 08:01 GMT+7

Ngạc nhiên với xiếc Điều còn lại của ​Joan và Guillaume

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Tiếng vỗ tay không dứt. 600 khán giả không chịu ra về. Sau cùng, đám trẻ ào lên sân khấu tranh nhau chụp hình với nghệ sĩ và cũng... leo cột.

Hai nghệ sĩ Joan và Guillaume đã cuốn hút khán giả Hà Nội trong từng động tác kỹ thuật khó và điêu luyện - Ảnh: Đức Triết
Hai nghệ sĩ Joan và Guillaume đã cuốn hút khán giả Hà Nội trong từng động tác kỹ thuật khó và điêu luyện - Ảnh: Đức Triết

Dù rằng chỉ dài chừng 30 phút nhưng vở xiếc mới Ðiều còn lại của Ðoàn xiếc Pháp - Bồ Ðào Nha (O Ultimo Momento) lúc 20g ngày 14-5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội đã đem lại hiệu ứng mạnh mẽ như thế. Mà câu chuyện Joan Paulo Dos Santos và Guillaume Amaro kể không phải dễ hiểu khi xoay quanh chuyện “nhân bản” một người đàn ông mất trí nhớ.

Thế nhưng đám trẻ con vẫn rúc rích cười khi thấy hai người đàn ông ấy giành nhau chiếc áo rồi rượt đuổi để loại bỏ nhau, hay người đàn ông được nhân bản chơi khăm khi đưa khăn, đưa nước cho chủ thể của mình.

Còn người lớn thì gật gù, đây không phải là câu chuyện của một cá thể mà là câu chuyện sinh tồn của xã hội loài người. Ðoàn kết - cạnh tranh - thủ tiêu - cô đơn rồi lại đoàn kết...

Ðặc biệt là câu chuyện ấy đã được thể hiện bằng ngôn ngữ xiếc một cách tinh tế, tài hoa đến ngạc nhiên. Ðạo cụ chỉ là hai cây cột sắt bọc cao su cao 6m, vậy mà Joan Paulo Dos Santos và Guillaume Amaro thỏa sức vừa nhào lộn vừa thăng bằng vừa thoắt rơi tự do rồi thoắt dừng.

Hiệu ứng ánh sáng và âm thanh tràn đầy cảm xúc đã cùng cộng hưởng để mang lại cho khán giả bao điều ngạc nhiên.

“Tôi không thể tin vào mắt mình. Hai nghệ sĩ ấy điêu luyện quá. Mà vở diễn kết thúc nhanh quá. Tôi vẫn còn muốn xem” - chị Hải Minh (Q.Hoàn Kiếm) xuýt xoa nói.

Còn Joan và Guillaume bối rối khi ba lần ra chào mà khán giả vẫn vỗ tay để rồi sung sướng khi khán giả ào lên sân khấu xin chụp hình và nhờ các anh dạy... leo cột.

“Công việc này đòi hỏi sự kiên trì đến tận cùng. Riêng tôi thì trong hơn 20 năm biểu diễn xiếc, tôi đã có 15 năm chỉ ăn rồi leo cột để bây giờ mới được thành thạo như thế đấy” - Joan cười sung sướng kể.

Vở xiếc mới Ðiều còn lại sẽ được Joan và Guillaume tiếp tục trình diễn trước khán giả TP.HCM vào 20g hôm nay (16-5) tại Nhà hát kịch TP.HCM.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên