22/09/2015 09:32 GMT+7

Nga triển khai 28 máy bay đến Syria, Mỹ lo ngại

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - AFP dẫn lời các quan chức Mỹ ngày 21-9 nói Nga đã triển khai 28 máy bay chiến đấu đến Syria, động thái mới nhất của Matxcơva về sự hiện diện quân sự tại quốc gia này.

Nga triển khai các máy bay chiến đấu đến Syria Ảnh: AFP
Nga triển khai các máy bay chiến đấu đến Syria  - Ảnh: AFP

 "Có 28 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom tại một sân bay ở tỉnh Latakia phía tây Syria", một quan chức giấu tên tiết lộ với AFP.

Một quan chức thứ hai xác nhận con số trên và bổ sung rằng có khoảng 20 máy bay chiến đấu khác và trực thăng vận chuyển của Nga cũng có mặt tại căn cứ quân sự này.

Quan chức này cũng cho biết rằng Nga đang vận hành các máy bay không người lái trên bầu trời Syria nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo các quan chức Mỹ, hiện tại Nga đã triển khai 12 máy bay chiến đấu SU-24, 12 máy bay tấn công mục tiêu trên bộ SU-25 và 4 máy bay chiến đấu Flanker.

"Những máy bay này ở đây cho thấy Nga đang dự định sử dụng sức mạnh chiến đấu của họ bên ngoài Latakia trong thế tấn công" - chuyên gia phân tích Jeffrey White của Viện Washington về chính sách Cận Đông nhận định.

Trong những ngày gần đây chính quyền Washingotn đã bày tỏ quan ngại với việc Nga hỗ trợ cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cảnh báo rằng sự hỗ trợ này gây nguy hại cho các nỗ lực mang lại hòa bình tại quốc gia này.

Các chuyên gia nhận định rằng sự tăng cường hiện diện quân sự có thể là khúc dạo đầu cho hành động quân sự của Nga tại Syria.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên