15/04/2014 09:54 GMT+7

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong thời điểm căng thẳng với Ukraine đang leo thang, Nga đã bắn thử thành công một quả tên lửa đạn đạo chiến lược RS-24 Yars.

LhKMkIuu.jpgPhóng to
Một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga - Ảnh: RIA

Theo hãng tin RIA Novosti, hôm qua 14-4, lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RSMF) đã bắn thử quả tên lửa RS-24 Yars từ Trung tâm Không gian Plesetsk ở phía tây bắc nước này. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quả tên lửa đã bắn trúng mục tiêu tại Kura ở bán đảo Kamchatka.

Tên lửa RS-24 Yars là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Topol-M, được Nga thử nghiệm lần đầu tiên năm 2007. Loại tên lửa này có khả năng mang theo cùng lúc nhiều đầu đạn hạt nhân, có khả năng tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa và có tầm bắn 12.000 km.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa Topol-M và RS-24 Yars sẽ đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống vũ khí hạt nhân trên bộ của nước này và sẽ chiếm 80% tổng số tên lửa chiến lược vào năm 2016.

Vụ thử tên lửa diễn ra đúng vào thời điểm căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang leo thang dữ dội vì các cuộc biểu tình li khai thân Nga ở miền đông Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên