07/02/2012 11:52 GMT+7

Nga sẽ mở rộng kho hạt nhân

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ông Anatoly Antonov, phó thủ tướng Nga, ngày 6-2 khẳng định Nga có thể tăng cường tiềm lực hạt nhân trong tương lai giữa những mối đe dọa gia tăng về hạt nhân.

RueiNf6D.jpgPhóng to
Ông Anatoly Antonov - Ảnh: RIA Novosti

“Những thách thức mới đã xuất hiện, bao gồm phổ biến tên lửa và vũ khí hạt nhân. Hãy xem tình hình Trung Đông bất ổn ra sao. Đó là lý do tại sao học thuyết quân sự của Nga cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân trong những tình huống đặc biệt. Tôi sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào và chúng ta có thể sẽ phải tăng cường chứ không cắt giảm kho vũ khí hạt nhân”, ông Antonov nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Kommersant.

Ông cũng không ngần ngại chỉ ra rằng lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu là mối đe dọa chính với an ninh của Nga.

“Tình hình trong khu vực rất phức tạp. Mỹ tiếp tục tăng cường tiềm lực phòng thủ tên lửa ở châu Âu và các khu vực khác. Lá chắn của Mỹ ở châu Âu cho thấy sự chuyển đổi chiến lược về lực lượng tại châu Âu. Sau Chiến tranh lạnh, các vũ khí chiến lược của Mỹ và hệ thống phòng thủ tên lửa là một vũ khí chiến lược, đang tiếp cận gần hơn với biên giới nước Nga”.

Ông Antonov xác nhận cuộc thương lượng về phòng thủ tên lửa giữa Nga và Mỹ đã lâm vào bế tắc do các đề xuất hợp tác của Mỹ rất mơ hồ và sự tham gia của Nga vào dự án này “thậm chí không được đưa ra thảo luận”.

Phó thủ tướng Nga nói để đáp trả, Nga có thể rút khỏi hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược Nga - Mỹ ký vào năm 2010. “Đó là một khả năng trong các biện pháp trả đũa của chúng ta. Chúng ta đã cảnh báo trước như thế”, ông nói.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên