10/10/2014 06:25 GMT+7

​Nâng cao một đường, ngập nặng nhiều đường

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Đường Trần Văn Khéo ở P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vừa được nâng cao nên thoát khỏi cảnh ngập trong đợt triều cường đang xảy ra.

Đường Phạm Ngọc Thạch, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) ngập sâu trong đợt triều cường - Ảnh: Lê Dân
Đường Phạm Ngọc Thạch, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) ngập sâu trong đợt triều cường - Ảnh: Lê Dân

Tuy nhiên, nhiều người dân phản ảnh con đường này được nâng cao hơn nhiều con đường khác tại Trung tâm thương mại Cái Khế như đường Lý Hồng Thanh, Trần Đại Nghĩa, Phạm Ngọc Thạch...  khiến các con đường này ngập nặng hơn.

Ông Nguyễn Văn Bảy, một người dân ở đường Lý Hồng Thanh, cho biết nước mưa từ đường Trần Văn Khéo tràn xuống, kèm theo đó là lớp bùn đọng lại hai bên đường khi nước rút, rất dơ bẩn.

Người dân đề nghị chính quyền nên nâng cấp đồng bộ các con đường khác để tránh nơi đây trở thành túi nước. Còn anh Tâm, nhà ở đường Phạm Ngọc Thạch, cho hay từ khi nâng cao đường Trần Văn Khéo, đường Phạm Ngọc Thạch và các đường khác ngập nặng hơn.

Ông Lữ Quốc Việt, phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Q.Ninh Kiều, cho biết đường Trần Văn Khéo được nâng cấp có cao độ chân gờ bó vỉa +2.3, cao hơn đường Phạm Ngọc Thạch, Lý Hồng Thanh... và cao hơn nền nhà người dân 10-30cm.

Tuy nhiên, theo ông Việt, hệ thống cống thoát nước của đường Trần Văn Khéo được đấu nối đồng bộ với các đường khác nên không thể nói đường nâng cao chặn dòng chảy gây ngập nặng hơn ở các đường khác.

Còn ông Nguyễn Tùng Nguyên, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Cần Thơ, cho rằng: “Hệ thống cống thoát nước khu Trung tâm thương mại Cái Khế vẫn hoạt động tốt. Tại đây cũng có 5-6 van ngăn xả, tuy nhiên do người dân tự đầu tư nên hoạt động không hiệu quả. Phía công ty đã có báo cáo Sở Xây dựng kiểm tra, sửa chữa, thay thế nhằm giảm ngập tại khu vực này”.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên