18/12/2015 14:26 GMT+7

Nạn nhân sập giàn giáo Formosa nói mức đền bù chưa thỏa đáng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Các công nhân bị thương, thân nhân của nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo Formosa cho rằng mức hỗ trợ của chủ thầu đối với họ sau tai nạn chưa tương xứng.

Bốn bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Hồ Văn
Bốn bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Hồ Văn

Trong ngày làm việc thứ ba phiên xét xử vụ sập giàn giáo Formsa Hà Tĩnh sáng 18-12, nhiều người bị hại là các công nhân bị thương trong tai nạn, thân nhân của những công nhân đã tử vong cho biết việc hỗ trợ của Công ty Sam Sung C&T Corporation và Công ty cung ứng lao động Nibelc với họ vẫn chưa tương xứng, đề nghị tòa xem xét. 

Công nhân Nguyễn Đại Phong (bị thương tật 37% sau tai nạn) và Lê Thanh Bình (thương tật 35%) cho rằng với tỉ lệ thương tật của họ cao như thế nhưng phía Sam Sung và Nibelc chỉ bồi thường cho họ bằng những nạn nhân khác cũng là không công bằng.

Tại tòa, ông Nguyễn Xuân Trường - cha của công nhân Nguyễn Ngọc Sơn cho biết anh Sơn bị đa chấn thương trong tai nạn, hiện nay bệnh tái phát lại, chân tay vẫn còn phải đóng đinh chưa đi lại được, thương tật 42%.

Tuy nhiên, con của ông chỉ được nhận được mức hỗ trợ từ phía chủ thầu xây dựng với mức tương đương những công nhân bị thương nhẹ khác là chưa thỏa đáng.

Có mặt tại tòa, ông Kim Sang Chae - đại diện công ty Sam Sung cho biết sẽ làm việc với bộ phận bồi thường của công ty và sẽ đưa ra phương án đền bù thích hợp nhất cho các công nhân.

Hội đồng xét xử đề nghị phía Sam Sung thực hiện đúng lời cam đoan trên với các nạn nhân. 

Ngoài việc phản ánh về mức hỗ trợ, bồi thường thì các nạn nhân còn đề nghị xem xét chế độ thất nghiệp, bảo hiểm.

Được biết, vụ sập giàn giáo tại công trình Formosa đã làm 13 người chết và 29 người bị thương. Sau tai nạn xảy ra, bước đầu phía chủ thầu xây dựng là Công ty Sam Sung và Công ty cung ứng lao động Nibelc đã hỗ trợ cho các nạn nhân khoảng 6 tỉ đồng.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên