27/06/2015 09:45 GMT+7

​Mỹ tiêu diệt tù nhân vượt ngục như phim

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một trong hai kẻ sát nhân trốn khỏi một trại giam ở New York (Mỹ) ba tuần trước vừa bị cảnh sát tiêu diệt, trong khi kẻ còn lại vẫn đang lẩn trốn.

Tù nhân Richard Matt vừa bị cảnh sát Mỹ bắn hạ đêm qua - Ảnh: Reuters

BBC ngày 27-6 dẫn nguồn tin Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết tù nhân Richard Matt, 49 tuổi, đã bị bắn chết trong khu rừng gần Malone, một thị trấn gần biên giới Canada và cách nhà tù Clinton khoảng 50km.

Hiện cảnh sát đang tìm kiếm tù nhân thứ hai, David Sweat, 35 tuổi. Họ mô tả hắn là kẻ nguy hiểm và khuyến cáo người dân không nên tìm cách tiếp cận nếu tình cờ phát hiện hắn ta.

Matt và Sweat trốn khỏi nhà tù Clinton ở thị trấn Dannemora rạng sáng 6-6, khiến chính quyền Mỹ huy động hơn 1.000 đặc vụ truy lùng suốt ba tuần nay.

Vụ vượt ngục của Matt và Sweat được xem là "như phim" vì nhà tù Clinton vốn là nơi có an ninh nghiêm ngặt và từ khi đi vào hoạt động năm 1845, chưa có tội phạm nào trốn thoát khỏi đây.

Joyce Mitchell - một nữ cai ngục tại nhà tù Clinton - bị cáo buộc đã cung cấp một vài công cụ để giúp Matt và Sweat vượt ngục và đã bị bắt. Tuy nhiên bà này phủ nhận các cáo buộc.

Theo nguồn tin cảnh sát, họ tìm ra Matt sau khi nhận được tin báo có một vụ tấn công xe cắm trại ở khu vực phía nam Malone. Tới nơi, họ phát hiện dấu vết của hai kẻ đào tẩu trong một cabin gần đó.

Cảnh sát sau đó phát hiện Matt trong rừng và bắn hạ hắn ta vào khoảng 15g45 giờ địa phương (23g45 giờ VN).

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên