07/06/2015 08:09 GMT+7

Hai phạm nhân giết người trốn khỏi nhà tù New York

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai tên tội phạm nguy hiểm đang lãnh án tại nhà tù được cho là kiên cố nhất của bang New York vừa vượt ngục hệt như phim Hollywood.

David Sweat (trái) và Richard Matt (phải) vừa trốn khỏi nhà tù Clinton Correctional Facility ở New York - Ảnh: EPA

Theo AFP, ngày 6-6, cảnh sát bang New York loan báo hai tên Richard Matt (48 tuổi) và David Sweat (34 tuổi) trốn thoát khỏi nhà tù Clinton Correctional Facility ở Dannemora. Nhà cầm quyền cho biết đang tiến hành cuộc truy nã quy mô lớn hai tên này.

Hơn 200 cảnh sát được huy động truy nã 2 kẻ đào tẩu. Cùng hỗ trợ với họ có cả các đội chó nghiệp vụ K-9, các biệt đội SWAT và trực thăng.

Trên Twitter, thống đốc bang Andrew Cuomo đưa những hình ảnh về con đường được xác định là hướng tẩu thoát của hai phạm nhân. Ông cho biết, những kẻ này dùng các dụng cụ điện xuyên thủng tường nhà giam và các đường ống để thoát thân.

Hai tên này dùng quần áo để ngụy trang trên giường ngủ, làm như chúng vẫn đang ở trong phòng giam. Sự việc chỉ phát hiện lúc 5g30 sáng (giờ Mỹ) ngày 6-6 khi nhân viên nhà tù kiểm tra giường của phạm nhân.

Theo thống đốc bang New York, chưa từng có trường nào vượt ngục trước đó ở nhà tù kiên cố nhất bang mở từ năm 1845. Do đó theo ông Cuomo, sự việc này là rất bất thường.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân: “Cả hai tên này được xem là rất nguy hiểm với mọi người. Do đó nếu gặp chúng không được tiếp cận mà hãy gọi ngay số 911 hoặc liên hệ với Cảnh sát bang New York”.

Hiện chưa rõ hai kẻ vượt ngục này có mang vũ khí theo người và có được hỗ trợ trong kế hoạch vượt ngục không.

Tên Sweat đang lãnh án tù chung thân không có hy vọng được tha sớm vì tội giết một cảnh sát. Còn Matt đang lãnh án tù 25 năm vì tội bắt cóc và đánh đập đến chết một người đàn ông.

Hiện có khoảng 3.000 phạm nhân đang bị giam giữ tại nhà tù Clinton Correctional Facility ở Dannemora.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên