05/08/2011 10:17 GMT+7

Mỹ thu hồi 16,2 triệu tấn thịt gà tây vì khuẩn Salmonella

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Công ty sản xuất thịt Cargill của Mỹ cho thu hồi 16,2 triệu tấn thịt gà tây, trong bối cảnh chính phủ nước này đang truy tìm nguồn gốc của vi khuẩn gây bệnh đường ruột Salmonella đã khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện.

Nhật Bản: 1.000 học sinh ngộ độc thực phẩm

iDphCasT.jpgPhóng to
Một sản phẩm thịt gà của Công ty Cargill - Ảnh: AP

AP ngày 3-8 dẫn thông báo từ Bộ Nông nghiệp Mỹ và Cargill cho biết công ty sẽ thu hồi toàn bộ số thịt gà tây tươi và gà tây đông lạnh sản xuất tại nhà máy của công ty ở Springdale (bang Arkansas) từ ngày 20-2 đến ngày 2-8, do lo ngại số thịt này đã nhiễm khuẩn Salmonella.

Đây là một trong những đợt thu hồi thịt lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Công ty Cargill cũng thông báo nhà máy ở Springdale sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi tìm ra nguồn gốc nhiễm khuẩn.

Dịch Salmonella tại Mỹ bắt đầu bùng phát vào tháng 3-2011, ảnh hưởng đến 26 bang trên khắp nước Mỹ, trong đó nghiêm trọng nhất tại 2 bang Michigan và Ohio. Cho đến nay, nhà chức trách đã ghi nhận được 76 trường hợp nhiễm khuẩn, trong đó có 1 người tử vong.

Hiện Bộ Nông nghiệp Mỹ đã cảnh báo người dân phải nấu chín thịt gà tây đúng cách, trong bối cảnh bộ này và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh liên bang (CDC) đang phối hợp điều tra nguồn gốc của dịch bệnh.

Nhà chức trách nói ngay cả thịt nhiễm khuẩn cũng có thể trở nên an toàn nếu được nấu chín đến 165oC, tuy nhiên người dân cần phải rửa tay bằng xà phòng ít nhất 20 giây trước và sau khi làm thịt.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên