10/06/2011 11:58 GMT+7

Mỹ đưa tàu khu trục đến Tây Thái Bình Dương

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục có trang bị tên lửa dẫn đường USS Chung Hoon đã rời căn cứ Trân Châu Cảng tại Hawaii vào đầu tháng này đến Tây Thái Bình Dương.

T0TLEnlm.jpgPhóng to
Tàu khu trục USS Chung Hoon - Ảnh: US Navy

Tàu khu trục Chung Hoon có trọng tải 9.200 tấn được trang bị nhiều tên lửa chống phi cơ, tàu chiến, tàu ngầm, ngư lôi, do đại tá Stephen S.Erb chỉ huy. 280 thủy thủ trên tàu sẽ cùng hợp tác với các nước cùng liên minh trong khu vực.

Theo BBC, đến ngày 8-6, tàu Chung Hoon vẫn đang ở giữa Thái Bình Dương, sau khi đi qua đảo Midway.

Trang tin Pan Orient News của Nhật Bản cho biết nhiệm vụ của tàu Chung Hoon là để "răn đe", thúc đẩy "hòa bình và an ninh", đảm bảo tự do lưu thông đường biển và cung cấp các hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Khi tàu Chung Hoon đến Philippines năm 2010, đã cùng tham gia huấn luyện cùng đội phòng vệ bờ biển của Philippines trên biển Sulu.

AP cho biết mục đích của chuyến đi là nhằm cung cấp hỗ trợ của Mỹ cho những nỗ lực chống phiến quân nổi loạn tại miền nam Philippines. Tàu Chung Hoon cũng tập trận chung với lực lượng Mỹ ở đảo Guam và với Hải quân Singapore.

Cũng trong năm ngoái, tàu Chung-Hoon đã tham gia cuộc tập trận trên biển và trên không trong có tên Invincible Spirit của Hàn Quốc tại bán đảo Triều Tiên từ 25-28 tháng bảy.

Năm 2009, tàu Chung Hoon đã hộ tống tàu giám sát Impeccable của Hải quân Mỹ sau khi tàu này xảy ra rắc rối với các tàu Trung Quốc trên biển Đông.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên