31/12/2014 08:14 GMT+7

Clip lại một máy bay AirAsia đáp xuống bãi cỏ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hành khách trên chuyến bay Z2 272 (cũng là máy bay Airbus 320) của Hàng không AirAsia Zest trải qua thời khắc kinh hoàng khi chiếc máy bay trượt trên đường băng và hạ cánh xuống bãi cỏ.

Máy bay Z2 272 đáp trên bãi cỏ sân bay Kalibo - Ảnh: Twitter
Clip ghi nhận tại hiện trường máy bay của AirAsia trượt khỏi đường băng - Nguồn: YouTube

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Kalibo, Philippines hôm qua 30-12, đúng thời điểm lực lượng cứu hộ xác định vị trí xác máy bay QZ 8501 dưới biển và trục vớt thi thể các hành khách tử nạn.

"AirAsia Philippines xác nhận chuyến bay Z2 272 từ Manila đã trượt khỏi đường băng sân bay Quốc tế Kalibo lúc 5g43 chiều khi hạ cánh" - hãng hàng không AirAsia Philippines thông báo.

Theo Independent, trước đó chuyến bay nội địa Z2 272 từ Manila đến Kalibo đã hoãn 2 giờ vì thời tiết xấu.

Việc đáp máy bay trên cỏ buộc 159 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus 320 phải thoát ra ngoài bằng cầu thang thoát hiểm trong khi các đơn vị cứu nạn khẩn cấp tiếp cận đến hiện trường.

Dịch vụ y tế sân bay đã kiểm tra sức khỏe các hành khách của chuyến bay trên và cho biết không có ai bị thương sau vụ máy bay đáp xuống bãi cỏ tại sân bay Kalibo.

Toàn bộ hành khách sau đó đã được nhân viên của hãng hàng không này đưa đến một khách sạn để nghỉ ngơi và chờ các chuyến bay tiếp theo.

Hãng AirAsia cho biết "gió to" là nguyên nhân dẫn đến vụ trượt đường băng của máy bay mang số hiệu Z2 272.

The Malaysia Online cho biết AirAsia sở hữu một phần hãng AirAsia Zest và vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau tai nạn thảm khốc của máy bay QZ 8501.

Tháng 12 năm ngoái một chiếc máy bay của AirAsia Zest bay từ Busan (Hàn Quốc) cũng trượt trên đường băng của Kalibo khi hạ cánh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên