30/12/2016 15:44 GMT+7

Mark Zuckerberg bận mấy cũng chạy

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa chứng minh được rằng người bận rộn vẫn có thời gian rèn luyện thể chất, khi anh hoàn thành thử thách mà mình đặt ra cho bản thân trong năm qua: chạy bộ 365 dặm (tương đương 584km).

Mark Zuckerberg chạy bộ ở Berlin (Đức) để thực hiện “Một năm chạy bộ” của mình - Ảnh: FB Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg chạy bộ ở Berlin (Đức) để thực hiện “Một năm chạy bộ” của mình - Ảnh: FB Mark Zuckerberg

Nhìn thấy nhiều người trong cộng đồng cũng tham gia đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng. Bây giờ, tôi có thể ra ngoài và chạy 20 dặm vào một buổi sáng chủ nhật nào đó ngon lành

Mark Zuckerberg

Năm 2016 được xem là năm rất bận rộn của Mark khi vừa quản lý Facebook, vừa tập trung cho kế hoạch xây dựng trí thông minh nhân tạo (AI) để hỗ trợ con người quản lý công việc và nhà cửa, đồng thời còn bận rộn chăm sóc con gái mới sinh cuối năm ngoái.

“Chạy bộ vui không tưởng”

Bận rộn là vậy, nhưng tỉ phú trẻ này vẫn có thời gian chinh phục thử thách có tên gọi “A Year of Running” (Một năm chạy bộ) được anh đăng tải lên trang Facebook của mình hồi đầu năm nay. Không chỉ chạy một mình, Mark còn kêu gọi cộng đồng mạng cùng tham gia rèn luyện sức khỏe với mình.

“Với thử thách này, bạn sẽ phải chạy thật nhiều nhưng không đến nỗi nào đâu” - ông chủ Facebook rủ rê mọi người trên trang cá nhân của mình ngày 5-1. “Chỉ 1 dặm mỗi ngày thôi và chạy với tốc độ vừa phải, tính ra chỉ mất có 10 phút chạy mỗi ngày” - Mark động viên mọi người.

Dòng trạng thái này nhận được 434.000 lượt thích và hơn 13.700 chia sẻ của cộng đồng. Một người thậm chí còn “thử” xem Mark có nghiêm túc kêu gọi mọi người tham gia hay không khi bình luận: “Nếu anh trả lời bình luận của tôi, tôi sẽ ra ngoài chạy 1 dặm liền bây giờ”.

Gần như ngay lập tức, chỉ ba phút sau ông chủ Facebook đáp lời: “Tôi trả lời rồi đây, anh nhớ chạy nhé”.

Tỉ phú 32 tuổi còn lập một nhóm công khai trên Faceboook để anh và các thành viên chia sẻ về hành trình chạy bộ của mình, cũng như các lưu ý khi rèn luyện sức khỏe. Nhóm này nhanh chóng thu hút hơn 127.500 thành viên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có các bạn trẻ Việt Nam.

Giữa tháng 7 năm nay, Mark chính thức hoàn thành dặm thứ 365 sau khi chạy bộ ở những thành phố khác nhau mà anh đi qua trong năm, trước thời hạn dự kiến đến 5 tháng, bởi vì “chạy bộ vui không tưởng”.

Với Mark, chạy bộ là phương pháp tuyệt vời để đầu óc thông thoáng, tạo thêm năng lượng và giúp anh có thời gian chiêm nghiệm những thử thách trong công việc quản lý Facebook và hoạt động thiện nguyện của mình.

Ngoài ra, “khi tôi đi du lịch, chạy bộ cũng là cách lý tưởng để khám phá một thành phố mới, xua tan mệt mỏi sau chuyến bay trước khi bắt đầu những ngày làm việc kín mít lịch họp” - Mark chia sẻ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thực hiện tư thế con công của bộ môn yoga trong bức ảnh nổi tiếng được lan truyền trên mạng
Thủ tướng Canada Justin Trudeau thực hiện tư thế con công của bộ môn yoga trong bức ảnh nổi tiếng được lan truyền trên mạng

Cả tổng thống còn tập được!

Cuối tháng 6 năm ngoái, nam diễn viên hành động nổi tiếng Arnold Schwarzenegger hỏi Mark rằng làm thế nào anh có thời gian luyện tập khi là một trong những người bận rộn nhất hành tinh. Đáp lại, Mark chia sẻ rằng anh luôn cố gắng dành thời gian tập thể dục.

Cụ thể là anh phải luôn đảm bảo mình có thời gian tập ít nhất 3 lần/tuần, thường là vào buổi sáng sau khi thức dậy.

“Có được vóc dáng hợp lý là rất quan trọng. Làm bất cứ việc gì cũng cần năng lượng và bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn khi có cơ thể cân đối” - báo Business Insider trích lời Mark.

Ông trùm công nghệ lừng danh thế giới của Microsoft Bill Gates cũng thích rèn luyện đầu óc và cơ thể vào mỗi buổi sáng, theo tạp chí Time. Ông thường dành một tiếng tập trên máy chạy bộ, ngoài ra còn xem các video hướng dẫn tập thể dục để tập theo.

Nhiều người có lịch làm việc bận rộn nhất hành tinh vẫn có thời gian rèn luyện thể chất, như diễn viên Arnold nói là “Cả tổng thống còn tập được”!

Tạp chí Time từng đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày nào cũng thức dậy lúc 6g45 sáng để tập gym đều đặn, đặc biệt là tập nâng tạ và các bài tập tốt cho tim mạch. Ông Reggie Love, trợ lý cá nhân của Tổng thống Obama từ năm 2009 đến 2011, cũng khẳng định với Business Insider điều này.

Ngoài ra, hình ảnh ông Obama năng động khi chạy bộ, chơi bóng rổ hay đánh golf cũng được nhìn thấy thường xuyên.

Một nguyên thủ quốc gia khác cũng nổi tiếng về việc xem trọng thể chất là Thủ tướng Canada Justin Trudeau, còn được biết đến là “sư phụ” yoga. Cuối tháng 3 năm nay, một bức ảnh chụp ông Trudeau từ năm 2013 được lan truyền trên mạng và chiếm được cảm tình của nhiều người.

Trong ảnh, ông Trudeau đang thực hiện tư thế mayurasana, còn gọi là thế con công, một tư thế khó thực hiện của bộ môn yoga.

Theo New York Daily News, tình yêu yoga được thể hiện rất rõ trong gia đình ông, vì vợ ông cũng là huấn luyện viên yoga và cha ông, cựu thủ tướng Pierre Trudeau, cũng từng thực hiện tư thế con công trong một bức ảnh hồi năm 1970.

Cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu cũng là một người xem trọng vấn đề rèn luyện thể chất.

Trong một bài viết của báo The New Paper tháng 3 năm nay, ông Karuppiah Kandasamy, vệ sĩ lâu năm nhất của ông Lý Quang Diệu, cho biết dù lịch làm việc rất bận rộn, ông Lý chưa bao giờ bỏ tập một buổi nào, trừ hôm nào thời tiết xấu lắm.

“Ông ấy luôn tập thể dục mỗi ngày, thậm chí trong kỳ nghỉ. Ông ấy cũng không bỏ lịch tập thể hình từ 5g45 chiều đến 7g15 tối. Tôi còn nhớ có lần ông đi công tác nước ngoài về lúc nửa đêm, vậy mà ông cũng tập hết 7 bài tập gồm: đánh golf, chạy bộ, bơi lội, chạy, đạp xe, chống đẩy và bài tập bước cao (step-up)” - ông Karuppiah Kandasamy kể.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên