26/06/2013 17:15 GMT+7

Lương CEO Ford: 21 triệu USD/năm

HỒNG HOA
HỒNG HOA

TTO - Trong top 5 những hãng xe lớn nhất thế giới hiện nay, Giá đốc điều hành (CEO) của hãng Toyota đang có mức lương thấp nhất, 1,9 triệu USD/năm. Ngược lại, cao nhất là lương của giám đốc hãng Ford, đến 21 triệu USD/năm.

uRbf3kQP.jpgPhóng to

Giá đốc điều hành hãng xe Toyota, ông Akio Toyoda nhận lương thấp nhất trong số các CEO của Big Five - Ảnh: Internet

Từ năm 2012 đến nay, ông Akio Toyoda, nhà điều hành của hãng xe hơi Toyota, chỉ được trả có 1,9 triệu USD/năm. Nếu so với các đồng nghiệp ở những hãng xe hơi khác như Ford, Volkswagen, Daimler và General Motors, thì mức lương của ông Akio Toyoda là thấp nhất. Thậm chí chỉ bằng 1/10 lương của ông Alan Mulally, CEO hãng Ford. Ông Alan Mulally nhận được hơn 21 triệu USD/năm.

Tuy nhiên, không phải vì Toyota trả lương cho CEO thấp mà có thể đánh giá hãng xe này “nghèo” hơn những hãng khác hay năng lực của ông Akio Toyoda kém hơn các đồng nghiệp.

Thực tế khi ông nhận trách nhiệm dẫn dắt Toyota vào 4 năm trước, kinh tế Nhật đang lao đao vì khủng hoảng, vì thảm họa thiên nhiên. Chưa kể khi ấy Toyota còn chịu tai tiếng nặng nề khi liên tục phải thu hồi xe. Nhưng nhờ ông Akio Toyoda, hãng xe Toyota đã trở lại, giá cổ phiếu tăng vọt hơn 28% và thậm chí Toyota còn soán ngôi hãng xe lớn nhất thế giới của General Motors.

Mức lương của 5 vị CEO của 5 hãng xe lớn nhất thế giới

1. Alan Mulally – Hãng xe Ford: 21 triệu USD

2. Martin Winterkorn - Hãng xe Volkswagen: 19 triệu USD

3. Dieter Zetsche - Hãng xe Daimler: 14,5 triệu USD

4. Dan Akerson - Hãng xe General Motors: 11 triệu USD

5. Akio Toyoda - Toyota: 1,9 triệu USD

HỒNG HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Toyota CEO lương Akio Toyoda