18/03/2015 14:47 GMT+7

Luật sư của bác sĩ giúp đỡ CIA săn lùng Osama bị giết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Luật sư người Pakistan, đại diện bảo vệ cho một bác sĩ đã hỗ trợ CIA săn lùng trùm khủng bố Osama bin Laden, vừa bị bắn chết.

Luật sư Samiullah Afridi - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết một nhánh của Taliban là nhóm khủng bố Jundullah lên tiếng nhận trách nhiệm vụ ám sát luật sư Samiullah Afridi khi ông này trở về nhà vào chiều 17-3 tại thành phố Peshawar.

"Chúng tôi giết ông ấy bởi vì ông ấy đang bảo vệ Shakil vốn là kẻ thù của chúng tôi" - nhóm Jundullah tuyên bố.

Truyền thông địa phương cho biết luật sư Afridi chỉ vừa trở về nước dạo gần đây sau một thời gian dài sống ở nước ngoài vì sự an toàn của bản thân.

"Tôi nhận được những lời đe dọa từ những tổ chức khác nhau, và bởi vì những lời đe dọa đó tôi thậm chí đã đến Dubai một thời gian trước khi quay lại" - luật sư Samiullah nói với Reuters trước cuộc ám sát.

Luật sư Samiullah từng nhiều lần bị dọa giết vì nhận đại diện cho bác sĩ Shakil Afridi. Ông Samiullah đã ngừng làm luật sư đại diện cho bác sĩ Shakil từ năm 2014 khi biết ông trở thành mục tiêu săn đuổi.

"Không chỉ cuộc sống của tôi gặp nguy hiểm, gia đình tôi cũng gặp nguy hiểm. Do đó tôi quyết định từ bỏ theo đuổi vụ án này" - luật sư Samiullah chia sẻ.

Bác sĩ Shakil ở tù từ năm 2012 sau khi tòa tuyên án ông 33 năm tù vì điều hành một chiến dịch tiêm chủng giả nhằm giúp đỡ cho cơ quan tình báo Mỹ lần theo dấu vết của Osama.

Reuters cho biết bản án đó bị bác bỏ năm 2013 và hiện bác sĩ Shakil vẫn đang ở trong tù để chờ một phiên tòa xét xử mới.

Trong khi đó chính quyền Washington ca ngợi bác sĩ Shakil như một anh hùng vì giúp lần ra vị trí của trùm khủng bố Osama trước cuộc tấn công năm 2011 của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Pakistan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên