15/03/2016 13:00 GMT+7

Lúa của nhà thiết kế Công Trí mở màn Tokyo Fashion Week

T.M
T.M

TTO - Nhà thiết kế Công Trí chia sẻ hình ảnh về bộ sưu tập Lúa của mình trên mạng ngay sau buổi diễn khai mạc Tokyo Fashion Week 2016.

Những mẫu trong BST Lúa của NTK Công Trí - Ảnh: Facebook NTK Công Trí

"Chỉ có 15 phút để cho 41 bộ trình làng mà phải lo cả 6 tháng nay", nhà thiết kế (NTK) Công Trí viết trên Facebook của mình, chia sẻ về áp lực của anh khi được chọn là NTK Việt Nam duy nhất tham dự Tokyo Fashion Week 2016. 

Tuần lễ thời trang Tokyo Fashion Week 2016 khai mạc tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ ngày hôm nay 15-3 và kéo dài đến hết ngày 19-3.

Kim Nhung - người mẫu Việt Nam duy nhất trình diễn bộ sưu tập (BST) của NTK Công Trí đảm nhận vị trí vedette cho BST này. Ngoài Kim Nhung còn có 19 người mẫu Nhật tham gia chuyển tải BST của NTK Công Trí đến khán giả mộ điệu thời trang xứ Phù Tang.  

Nói về bộ sưu tập của mình, nhà thiết kế (NTK) Công Trí cho biết anh phát huy tối đa thế mạnh về kĩ thuật đan lát thủ công các sợi chất liệu to bản để phác hoạ không khí của vùng thôn quê Việt Nam.

Bên cạnh đó, kết hợp sắc màu rêu phong, cỏ úa, vàng vọt của những cánh đồng lúa bạt ngàn để cộng hưởng với phẩm nhuộm mặc nưa đen huyền.

Mặt khác, BST còn kết hợp khéo léo sao cho chất liệu Lãnh Mỹ A vừa nổi bật vừa hòa quyện khi đứng cạnh các chất liệu khác như chiffon, satin, lụa tơ tằm, đũi, nhung, organza… 

Chi tiết trong BST cũng được chăm chút kỹ lưỡng với bông lúa nặng trĩu, hoa kết bằng nhung óng ánh, những búi chỉ màu kết kì công bằng tay hay những tầng tua rua mềm mượt buông rũ theo từng đường diềm vạt áo, cổ tay… 

Linh hồn chính của BST xét về mặt phom dáng vẫn là chiếc áo bà ba giản dị của người nông dân Việt Nam.

NTK Công Trí bóc tách các thành tố đặc trưng của chiếc áo bà ba và kết hợp chúng trong đa dạng kiểu áo, quần, váy, đầm, áo khoác…, tạo nên cấu trúc xuyên suốt của bộ sưu tập. 

*Xem các mẫu trong BST Lúa của NTK Công Trí:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*Hình ảnh hậu trường:

NTK Công Trí
NTK Công Trí tại Nhật Bản. - Ảnh: NVCC
T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên