29/02/2016 13:55 GMT+7

Nhà thiết kế Công Trí mang Lúa đến Tokyo Fashion Week

Q.N. - T.M
Q.N. - T.M

TTO - Nhà thiết kế Công Trí sẽ trình làng bộ sưu tập Haute Couture định kì hằng năm - No.9 tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2016 từ ngày 14 đến 19-3 tới.

BST No.9 - Lúa với chất liệu Lãnh Mỹ A của Công Trí - Ảnh: Tang Tang

Nhà thiết kế (NTK) Công Trí - hội viên cao cấp của Hiệp hội Thời Trang châu Á - là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Tokyo Fashion Week - một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng của thế giới. 

Lấy cảm hứng từ lụa Lãnh Mỹ A và hình ảnh người phụ nữ, người nông dân Việt Nam trong chiếc áo bà ba trên cánh đồng lúa, NTK Công Trí đặt tên cho bộ sưu tập (BST) của mình là Lúa.

“Hình ảnh người phụ nữ nông dân Việt Nam trong chiếc áo bà ba trên cánh đồng lúa, luôn tần tảo và mạnh mẽ qua các thời kì là cảm hứng cho BST No.9 lần này. Dựa trên kiểu áo bà ba đơn giản với tay raglan, cổ tròn, xẻ tà và có hai túi phía trước, form dáng thoải mái được biến đổi thành các kiểu áo, quần, váy, đầm khác nhau tạo nên cấu trúc chính của bộ sưu tập”, Công Trí nói.

90% chất liệu của BST là lụa tơ tằm Việt Nam, đặc biệt là lụa Lãnh Mỹ A được dệt thủ công hoàn toàn. 10% còn lại thuộc về các chất liệu khác dành cho kĩ thuật dựng may.

Một mẫu trong BST No.9 - Lúa với chất liệu Lãnh Mỹ A của NTK Nguyễn Công Trí 

Được mệnh danh là "quốc bảo" của Việt Nam, loại lụa quý giá Lãnh Mỹ A chứa đựng sự kì công của người thợ nhuộm lẫn sự quý báu của thuốc nhuộm từ trái mặc nưa. 

Là loại lụa “quốc bảo” được dệt thủ công và nhuộm đen bằng trái mặc nưa, chỉ có thể sản xuất một lượng nhỏ nhất định trong năm. Lụa Lãnh Mỹ A được ưa chuộng bởi màu đen đặc biệt và bề mặt bóng mượt mà chỉ có trái mặc nưa mới có thể đem lại. 

Người nông dân chỉ có thể thu hoạch trong vòng 7 tháng, từ tháng 6 cho đến khoảng tháng 1 năm sau, và phải tốn đến hai tấn mặc nưa để nhuộm cho ra 1000m vải, trong vòng ba tháng. Đặc biệt, lụa Lãnh Mỹ A chỉ được giặt tay bằng nước lạnh, không được giặt hấp hay giặt nước nóng.

Q.N. - T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên