19/05/2014 08:20 GMT+7

Lũ lụt nghiêm trọng tại Balkan, 44 người thiệt mạng

Đ.PHƯƠNG
Đ.PHƯƠNG

TT - Ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 16.000 người buộc phải di tản khi những cơn mưa lớn nhất trong 120 năm qua gây ra lũ lụt trên diện rộng ở Bosnia và Serbia.

Nhà chức trách hai nước cảnh báo nguy cơ nhiều trận lụt khác sẽ tiếp tục diễn ra.

Hàng ngàn người tháo chạy cơn lũ lịch sử tại Serbia và BosniaLũ lụt đe dọa London Lại lũ lụt ở Indonesia, 13 người chết

Theo Reuters, trận lụt xảy ra tại các khu vực gần biên giới giữa hai nước. Cảnh sát trưởng khu tự trị Serb (thuộc Bosnia) Gojko Vasic cho biết mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn ở thành phố Doboj phía bắc khi lũ giống như cơn sóng thần cao 3-4m khiến không ai có thể chống chọi được. Nhà chức trách Doboj cho biết đã đưa hơn 20 thi thể về nhà xác thành phố.

Tại Serbia, Thủ tướng Aleksandar Vucic cho biết lũ lụt khiến ít nhất ba người Serbia thiệt mạng và con số này đang tiếp tục gia tăng. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố Obrenovac. Theo ông Vucic, chỉ có thể xác định chính xác số người thương vong sau khi nước rút. Nhà chức trách Bosnia cho biết sẽ di tản 10.000 người dân ra khỏi thành phố biên giới Bijeljina. Trong khi đó, chính quyền Serbia cũng cho di tản hơn 15.000 dân ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lụt này.

Ủy ban châu Âu cho biết 12 nước thành viên của Liên minh châu Âu đã đưa trực thăng, xuồng máy, thực phẩm và thuốc men đến các nước chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Nhiều thành phố khác của Bosnia và Serbia cũng đang bị đe dọa khi các trận mưa lớn khiến mực nước sông dâng lên nhanh chóng.

Đ.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên