15/12/2014 21:34 GMT+7

Lợi dụng vụ bắt cóc, Uber Sydney tăng giá khủng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Lợi dụng cuộc khủng hoảng con tin ở trung tâm Sydney (Úc)ngày 15-12, taxi Uber đã tăng giá dịch vụ gây sốc tại thành phố này, khiến người dùng phản ứng dữ dội.

Các tài xế taxi Pháp lái xe biểu tình phản đối Uber - Ảnh: Reuters

Theo trang web công nghệ Mashable, giữa lúc một tay súng bắt cóc con tin trong quá cà phê Lindr ở khu trung tâm Sydney, Uber đã đẩy giá đi taxi để đưa hành khách ra khỏi khu vực này lên tới 100 USD, cao gấp bốn lần mức phí thông thường.

“Tôi là khách hàng trung thành của Uber và chưa bao giờ thấy chuyện tăng giá gấp bốn lần như vậy - khách hàng Matthew Leung ở Sydney bức xúc - Tôi hiểu nguyên tắc nhu cầu tăng thì giá tăng nhưng tăng giá kiểu này là không thể chấp nhận được”.

Thông báo tăng giá của Uber - Ảnh: Mashable

Một số khách hàng khác cung cấp thông tin cho thấy Uber đòi mức giá lên tới 145-185 USD cho một chuyến đi taxi từ khu vực gần hiện trường vụ bắt cóc ra bên ngoài chỉ cách đó vài dãy nhà. Thông thường các chuyến đi như vậy rẻ hơn rất nhiều.

Sau khi các trang web công nghệ đăng tải thông tin này, Uber lập tức thay đổi thái độ và thông báo sẽ phục vụ miễn phí các chuyến đi “di tản” từ trung tâm Sydney. “Uber sẽ cung cấp các chuyến taxi miễn phí để giúp người dân Sydney trở về nhà an toàn” - công ty này cho biết.  

Trong một diễn biến liên quan, AFP cho biết hôm nay hàng trăm tài xế taxi đã biểu tình ở thủ đô Paris (Pháp) để phản đối Uber. Các tài xế tập trung gần hai sân bay tại Roissy và Orly rồi lái xe từ từ về trung tâm thành phố, bấm còi inh ỏi.

Trước đó Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố sẽ cấm cửa Uber kể từ ngày 1-1-2015. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp mô tả Uber hoạt động bất hợp pháp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên