14/03/2024 18:54 GMT+7

Lắp đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã triển khai lực lượng lắp đặt đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm, biển báo nhắc nhở… ở một số đoạn đường nguy hiểm trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Chiều 14-3, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được tiến hành lắp đặt đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm... sau liên tiếp 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết trên cao tốc này - Ảnh: N.L.

Chiều 14-3, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được tiến hành lắp đặt đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm... sau liên tiếp 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết trên cao tốc này - Ảnh: N.L.

Chiều 14-3, ghi nhận trên đoạn đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, một số đoạn đường đang được các công nhân thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tiến hành lắp đặt đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm…

Bắt đầu lắp đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tại nút giao Phong Điền nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với đường tỉnh 9 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), một tốp 7 công nhân mặc áo phản quang, đội mũ bảo hộ cặm cụi kẻ lại vạch đường, đóng đinh phản quang và lắp đặt các trụ cảnh báo nguy hiểm.

Đây là đoạn đường được phép vượt xe với tốc độ tối thiểu là 60km/h và tối đa 80km/h, do vậy ở hai đầu khu vực thi công có hai công nhân được bố trí làm nhiệm vụ ra hiệu cảnh báo cho tài xế giảm tốc độ vì phía trước có công trường.

Các công nhân sử dụng máy phát điện chạy xăng để phát điện cho máy khoan bê tông cỡ lớn, khoan đinh phản quang xuống vạch kẻ đường phân cách hai làn xe chạy giữa lòng cao tốc.

Tại điểm đầu và cuối của đoạn đường cho phép vượt xe này là hai đoạn đường "thắt nút cổ chai" rất nguy hiểm, do vậy Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã bố trí nhiều trụ cảnh báo nguy hiểm có phản quang tại những điểm này để cảnh báo tài xế về đêm.

Công nhân lắp đinh phản quang trên vạch kẻ đường phân cách hai đoạn đường xe chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.L.

Công nhân lắp đinh phản quang trên vạch kẻ đường phân cách hai đoạn đường xe chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.L.

Ông Lê Văn Sáu, phó giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết trong ngày 14-3 có khoảng 15 công nhân chia làm hai tốp bắt đầu việc lắp đinh phản quang, trụ cảnh báo nguy hiểm… tại các điểm xảy ra tai nạn nghiêm trọng vừa qua.

Trong ngày 15-3 ban sẽ huy động hơn 100 công nhân, chia thành nhiều tốp để tiếp tục công việc kể trên trên toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành việc lắp đinh phản quang dưới lòng đường, tấm phản quang ở dè chắn lề đường, trụ cảnh báo nguy hiểm, biển báo nhắc nhở… trên tuyến cao tốc này trong thời gian sớm nhất", ông Sáu nói.

Các tốp công nhân thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thi công lắp trụ cảnh báo nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.L.

Các tốp công nhân thuộc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thi công lắp trụ cảnh báo nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.L.

Tài xế lách qua xe container để vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La SơnTài xế lách qua xe container để vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Khi tới Km58 đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, mặc dù đã tới đoạn chuyển từ 4 làn xuống còn 2 làn, anh H.A.C. vẫn chuyển làn phải để vượt ẩu, lách qua một chiếc xe container đi phía trước.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên