Xe
02/05/2014 01:23 GMT+7

Làm ăn khỏe với xe hơi cũ ở Trung Quốc

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Những năm qua, các thị trường xe hơi cũ có quy mô lớn nhỏ ở Trung Quốc đều bùng nổ trong bối cảnh nhu cầu gia tăng.

iM9V6zZz.jpgPhóng to
Cảnh nhộn nhịp ở bãi xe cũ tại Trung Quốc - Ảnh: TTXVN

Theo CNN, công ty chuyên mua bán xe hơi nhập khẩu China Auto Logistics nhận định xe hơi cũ là một thị trường tăng trưởng tiềm năng về lâu dài ở Trung Quốc. Năm ngoái, số lượng xe hơi cũ ở Trung Quốc đã tăng 8,6%, lên 5,2 triệu chiếc. Xe hơi cũ chiếm 19,1% tổng doanh số bán xe ở Trung Quốc.

Bà Lưu Hiểu Mi, giám đốc công ty bán xe cũ An Đồng ở thành phố Đông Hoản, nhận định ngành kinh doanh xe cũ tiến triển tốt trong hơn một thập kỷ qua do nhiều người mua xe hơi mới và bán xe cũ của mình. Bà Lưu mở một cửa hàng nhỏ năm 2004 và giờ đây công việc kinh doanh của bà ngày càng lớn mạnh. Công ty của bà tập trung vào những xe cao cấp đã qua sử dụng và có hơn 100 xe đậu trong bãi.

Bà chỉ một chiếc Mercedes-Benz E260 gần như mới, chỉ mới chạy 100km và cho biết giá không quá 438.000 NDT (khoảng 70.000 USD). “Người chủ cũ của nó thua sạch tiền trong sòng bài ở Macau và phải bán xe. Ông ta chưa bao giờ có cơ hội lái nó” - bà Lưu kể.

Cũng do thị trường còn quá non trẻ nên sẽ khó biết được giá đúng của một chiếc xe cũ, dù đã có một ứng dụng di động và một trang web để khách hàng có thể so giá. Điều này khiến các nhà bán xe tha hồ làm giá và thu lời.

Một quan ngại khác là phần lớn xe cũ bày bán thường là xe bị tai nạn. Tất nhiên, các bên bán sẽ đảm bảo là xe không bị tai nạn hoặc đã bị tai nạn nhưng giờ rất an toàn. Doanh nhân Vincent Ân ở Đông Hoản nói mua xe cũ ở Trung Quốc là chuyện hên xui.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên