Xe
10/04/2014 01:28 GMT+7

Kiến nghị giữ nguyên cách tính thuế với ôtô

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Các nhà nhập khẩu ôtô các thương hiệu Audi, BMW, Porsche, Volkswagen, Subaru và Renault vừa gửi kiến nghị tới Bộ Công thương, Bộ Tài chính đề nghị được giữ nguyên cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô nguyên chiếc nhập khẩu cũng như xe lắp ráp trong nước.

Tăng thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng Thuế, phí làm ôtô ở VN quá đắt

Theo đó, giá trị tính thuế đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc là theo giá CIF (giá bao gồm lợi nhuận của nhà sản xuất, chi phí marketing, chi phí vận chuyển). Đối với xe lắp ráp trong nước là giá đã có lợi nhuận của nhà sản xuất trong nước và chi phí marketing.

Trước đó, đại diện Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô VN (VAMA) cho biết cách tính thuế này gây bất lợi cho các thành viên, nên VAMA đã làm công văn đề nghị Bộ Tài chính một cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt khác theo hướng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là giá sau khi đã bỏ lợi nhuận của nhà sản xuất và chi phí marketing.

Văn bản của nhóm nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc phản đối đề nghị này của VAMA vì cạnh tranh không công bằng. Theo một doanh nghiệp kinh doanh ôtô, cách tính thuế hiện nay (bao gồm cả lợi nhuận của nhà sản xuất và chi phí marketing) sẽ làm giá bán xe lắp ráp trong nước của các thành viên VAMA và xe nhập khẩu chênh lệch khoảng 5% (xe nhập khẩu cao hơn), gây khó trong việc cạnh tranh cho các thành viên VAMA.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên