14/09/2011 06:29 GMT+7

Kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét lại

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Hôm nay 14-9, Mạng lưới sông ngòi Việt Nam, điều phối bởi Trung tâm Bảo tồn và phát triển tài nguyên nước trực thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, gửi văn bản kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền của Quốc hội và Chính phủ để kiến nghị về ba vấn đề chính liên quan đến hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A hiện đang gây nhiều bức xúc trong dư luận. Đó là yêu cầu chủ đầu tư cần đánh giá lại toàn diện những tác động môi trường, xã hội của hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

Đồng thời xây dựng và hoàn thiện chương trình quản lý môi trường với các giải pháp giảm thiểu hợp lý, khả thi, cụ thể và cần công khai cho công chúng, các bên liên quan và cộng đồng được biết. Dừng các hoạt động cấp phép đầu tư xây dựng hai dự án này và chỉ xem xét đến việc cho phép tiếp tục triển khai hay không sau khi có kết quả thực hiện các yêu cầu nêu trên. Thành lập một hội đồng tư vấn quốc gia để thực hiện sự giám sát và đánh giá tính khả thi của hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A với sự tham gia của các nhà khoa học có kinh nghiệm thực tế về khu vực này.

__________

Tin bài liên quan:

Không thể để mất những cánh rừng trăm nămOằn lưng gánh thủy điệnLật tẩy báo cáo tác động môi trường“Lật tẩy báo cáo tác động môi trường”: Sai sót khó tránh khỏiCó nên xây thủy điện Đồng Nai 6, 6A?Kiến nghị xem xét lại toàn diện thủy điện Đồng Nai 6 và 6ASông Đồng Nai đủ sức chịu bao nhiêu thủy điện?Kiến nghị trình Quốc hội xem xét

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên