11/08/2015 06:29 GMT+7

​Khủng bố tấn công Thổ Nhĩ Kỳ, 6 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Ankara ngày 10-8 đổ lỗi cho phiến quân người Kurd và người theo chủ nghĩa Mác trong một loạt các cuộc tấn công khiến 6 thành viên của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Lãnh sự quán của Mỹ tại Istanbul cũng bị tấn công bằng súng.

Cảnh sát bảo vệ đồn cảnh sát tại Sultanbeyli sau vụ đánh bom xe liều chết Ảnh: AFP

AFP cho biết ngay sau các cuộc tấn công trên Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đẩy mạnh chiến dịch "chống khủng bố" nhắm đến các mục tiêu nhà nước Hồi giáo lẫn chiến binh thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Các cuộc tấn công hôm qua làm gia tăng những mối lo ngại mới về tình hình an ninh trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ khi bạo lực ngày càng leo thang kể từ sau thỏa thuận ngừng bắn năm 2013 với PKK.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon và Liên minh châu Âu lên án "các cuộc tấn công khủng bố". Ông Ban bày tỏ hy vọng rằng thủ phạm sẽ "nhanh chóng được đưa ra trước ánh sáng công lý".

Hãng tin Anatolia cho biết 4 sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ đánh bom bên đường ở quận Silopi thuộc tỉnh Sirnak giáp biên giới Iraq và Syria. Chính quyền Ankara cáo buộc các chiến binh PKK thực hiện vụ tấn công này.

Quân đội nước này cho biết một binh sĩ khác thiệt mạng khi các chiến binh người Kurd tấn công một máy bay trực thăng quân sự bằng tên lửa tại quận Beytussebap, Sirnak.

Trong khi đó tại Istanbul, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ một chiếc xe chứa đầu thuốc nổ gần một đồn cảnh sát ở quận Sultanbeyli lúc nửa đêm khiến 10 người bị thương, bao gồm 3 cảnh sát. Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các tay súng diễn ra suốt đêm. Người đứng đầu bộ phận xử lý bom của cảnh sát Istanbul thiệt mạng trong cuộc đụng độ này.

Ngoài ra hai người phụ nữ có vũ trang cũng phát động một cuộc tấn công bằng súng nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở ngoại ô Istanbul. Một trong hai kẻ tấn công bị thương và bị bắt.

Đảng Cách mạng Giải phóng Nhân dân theo chủ nghĩa Mác (DHKP-C) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ.

Trong hai tuần qua các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích nhắm đên các mục tiêu DHKP-C, IS và các tay súng PKK trong chiến dịch "chống khủng bố" của Ankara.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên