14/01/2013 19:27 GMT+7

Không có khuất tất trong bình chọn qua tin nhắn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Chiều 14-1, BTC chương trình Bài hát yêu thích đã có công văn trả lời Cục Nghệ thuật biểu diễn về những lùm xùm quanh kết quả bầu chọn Bài hát của năm.

Theo đó, BTC chương trình khẳng định “toàn bộ kết quả bình chọn trong chương trình Bài hát yêu thích là hoàn toàn minh bạch, công bằng, chính xác và theo đúng thể lệ của Bài hát yêu thích”.

Ac9bc6PM.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (phải) và ca sĩ Uyên Linh trong live show Người hát tình ca tối 30-12-2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội - Ảnh: Trọng Tùng

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộcBài hát yêu thích và câu chuyện niềm tin

Cũng theo công văn này, BTC đang cân nhắc hoặc là bỏ hình thức nhắn tin bình chọn hoặc hạn chế sự ảnh hưởng của hình thức này bằng cách giảm bớt tỉ lệ phần trăm quyết định trên tổng kết quả, cũng như giảm số lượng từ mức 5 tin nhắn/thuê bao xuống còn 1 tin nhắn/thuê bao bình chọn cho mỗi bài hát trong một ngày.

Kèm theo công văn là toàn bộ bằng chứng, thống kê chi tiết về các lượt bình chọn của hai bài hát Chiếc khăn piêuNgười hát tình ca. Công văn có chữ ký của bà Lê Thị Huyền Thanh (phó trưởng ban văn nghệ VTV) - trưởng ban tổ chức, và bà Vương Bích Thu (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Bài hát yêu thích).

Trong chiều 14-1, trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Nhân (trưởng phòng quản lý nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn) cho biết cục đã nhận được công văn trả lời của BTC chương trình Bài hát yêu thích. Qua xem xét, cục cho rằng không có khuất tất phía sau việc bình chọn tin nhắn trong chương trình.

Công văn phía BTC cũng báo cáo rất tỉ mỉ, cặn kẽ toàn bộ diễn biến sự việc. Cục đang soạn thảo văn bản để báo cáo bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về vấn đề này.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên