11/11/2011 07:31 GMT+7

Khen thưởng người bắt cướp

BANG NGUYEN
BANG NGUYEN

TT - Thông tin bắt thêm băng cướp dàn cảnh trên Tuổi Trẻ 9-11 đã làm nức lòng bạn đọc. Không chỉ nêu ra một số địa điểm khác có tình trạng này, bạn đọc còn đề nghị khen thưởng cảnh sát bắt cướp và có hình thức ngăn chặn những người hôi của.

Bạn của tôi cũng bị dàn cảnh cướp tiền trên phố

Hôm đó bạn tôi cùng với người em trai đi mua đồ, đang đi trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) thì bị hai chiếc xe máy ép đầu xe rồi bọn chúng la lên cho là bạn tôi va quẹt xe bọn chúng. Trong lúc bạn tôi dừng lại để “thanh minh thanh nga” với bọn chúng thì 2-3 đối tượng khác tiếp cận. Sau đó bọn chúng yêu cầu bạn tôi xin lỗi mới cho đi. Khi bọn chúng đi rồi, một người bán thuốc lá gần đó mới nói với bạn tôi là bọn chúng đã móc túi của bạn, kiểm tra lại thì bị mất 10 triệu đồng.

Thêm một chỗ có nhiều trường hợp giống vậy

Tôi xin cung cấp một nơi thường dàn cảnh như vậy, đó là bùng binh Phú Lâm, tôi gặp bốn lần rồi. Thường là hai thanh niên đi xe Wave màu xanh, đeo khẩu trang. Họ thường kẹp giữa nạn nhân không cho nạn nhân té rồi móc túi. Chỗ đó xảy ra nhiều vì gần ngân hàng.

Pháp luật cần trừng phạt người hôi của

Bọn cướp giật thì bị rượt đuổi, bắt giam và bị pháp luật trừng phạt. Đó là lẽ hiển nhiên. Thế nhưng những kẻ hôi của thì bị quy tội gì? Hình như đây là kẽ hở của pháp luật, nên chăng có khung pháp luật quy định rõ và luận tội nặng những kẻ “thấy cháy nhà bay vào cướp của” như thế.

Thật đáng lên án

Đọc thông tin này tôi không kinh sợ hành vi phạm tội của băng cướp trên bằng hành động hôi của của những người xung quanh. Họ không phụ bắt cướp mà còn trắng trợn lấy đi tài sản của người khác.

Khen thưởng cảnh sát

Báo nêu bốn anh cảnh sát giao thông đã nỗ lực truy đuổi bắt được cướp nhưng chẳng thấy ai nhắc đến khen thưởng, động viên, khích lệ các anh. Từ đó khuyến khích tinh thần bắt cướp của mọi người.

BANG NGUYEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên