08/06/2017 17:27 GMT+7

Khai trương phố đi bộ Bùi Viện ngày 15-7

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Phố đi bộ Bùi Viện dự kiến sẽ chính thức khai trương từ ngày 15-7. Thông tin này được lãnh đạo TP.HCM đưa ra tại cuộc họp chiều 8-6 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì.

Phối cảnh Phố đi bộ Bùi Viện - Ảnh: MAI HOA

Phối cảnh phố đi bộ Bùi Viện - Ảnh: Mai Hoa

Phố đi bộ sẽ hoạt động từ 19h-2h sáng vào hai ngày cuối tuần, với hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở hai sân khấu từ 20h-22h.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến lưu ý các tiết mục biểu diễn cần chú trọng tính nghệ thuật đường phố, tự nguyện phục vụ, tránh thuê mướn. Ngoài ra du khách cũng có thể trực tiếp thể hiện các tiết mục.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, để chuẩn bị cho hoạt động của phố đi bộ, quận đã tiến hành lấy ý kiến, vận động người dân khu vực có liên quan, thông tin đến người dân và các hộ kinh doanh tiến độ thực hiện phố đi bộ.

Quận cũng vừa cho sửa chữa vỉa hè, lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 9 sẽ hoàn thành. Khi hoàn thành việc sửa chữa, lát đá vỉa hè thì sẽ chính thức khai trương phố đi bộ.

Tuy nhiên, ông Tuyến cho rằng phố đi bộ cần được thực hiện nhanh, không chờ thi công xong vỉa hè mới làm. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc sở Du lịch TP hứa sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động phố đi bộ Bùi Viện từ ngày 15-7.

Ông Trần Vĩnh Tuyến trả lời báo chí về việc triển khai phố đi bộ Bùi Viện - Ảnh: MAI HOA
Ông Trần Vĩnh Tuyến trả lời báo chí về việc triển khai phố đi bộ Bùi Viện - Ảnh: Mai Hoa

Ông Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh UBND quận 1 có nhiều nỗ lực, nhưng yêu cầu phải khẩn trương hơn nữa, sớm đưa phố đi bộ Bùi Viện vào hoạt động. Ông cũng lưu ý UBND phường phải nắm bắt các khó khăn của người dân, kịp thời hỗ trợ khi các gia đình trong tuyến phố gặp các tình huống éo le như ma chay, bệnh tật…

“Số đông đồng tình, nhưng cũng không thể bỏ qua những ý kiến thiểu số vì đó là quyền lợi chính đáng của người dân. Phải vận động, thuyết phục người dân chia sẻ với chính quyền chứ không thể dùng mệnh lệnh hành chính để ép buộc, ông Tuyến khẳng định.

Về giờ hoạt động đến 2h sáng, quận 1 cho biết đề xuất này dựa trên thực tế của khu vực Bùi Viện. Sở Du lịch cho biết thêm, 2h sáng cũng là khung giờ mà các doanh nghiệp trên địa bàn này đề xuất. Về hoạt động nghệ thuật kéo dài trong 2 giờ đồng hồ, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng thời gian biểu diễn có thể ngắn hơn, “quan trọng là chất lượng nghệ thuật chứ không cần thời gian quá dài”.
MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên