23/03/2017 10:24 GMT+7

Khu phố tây Bùi Viện thành phố đi bộ mỗi tối cuối tuần

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TTO - Đường Bùi Viện sẽ được thí điểm thành phố đi bộ vào các ngày thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần từ 19h-2h sáng, cấm các phương tiện lưu thông.

Khách du lịch nước ngoài tham quan khu phố Tây, đường Bùi Viện Q. 1 
TP.HCM  - Ảnh: TỰ TRUNG
Khách du lịch nước ngoài tham quan khu phố Tây, đường Bùi Viện Q. 1 TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Hiện nay, đường Bùi Viện (còn gọi là khu phố Tây ở P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) có khoảng 20 con hẻm thông qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu... với gần 1.000 nhân khẩu.

Mỗi ngày P.Phạm Ngũ Lão tiếp nhận 500 du khách đến lưu trú, còn ngày cao điểm lượng khách lên đến 1.200 du khách lưu trú. Hầu hết là khách nước ngoài.

Theo báo cáo của UBND Q.1, quận sẽ thí điểm tổ chức đi bộ trên đường Bùi Viện vào các ngày thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, cấm các phương tiện lưu thông vào từ 19h-2h sáng. Sẽ lắp camera an ninh toàn tuyến phố và có lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh.

Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè. Trên tuyến này có 320 hộ mặt tiền và một số hẻm, trong đó đa số đồng ý việc sắp xếp buôn bán kinh doanh theo đề án của quận.

Toàn bộ du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí) gồm nhà vệ sinh miễn phí, WiFi miễn phí, cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và “nụ cười miễn phí”.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên