15/11/2023 14:17 GMT+7

Khách sạn thú cưng ở Trung Quốc có thể ngang giá khách sạn 4 sao

Ngành kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan thú cưng ở Trung Quốc vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng bất chấp khó khăn của kinh tế toàn cầu.

Những người trẻ, cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới, đang cưng thú cưng theo cách rất khác với thế hệ trước - Ảnh: N.H

Những người trẻ, cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới, đang cưng thú cưng theo cách rất khác với thế hệ trước - Ảnh: N.H

Đó là chia sẻ của bà Cheng Yang - chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp thú cưng Trung Quốc (CPIA) - tại buổi giới thiệu triển lãm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam ngày 15-11 ở TP.HCM.

Theo bà Cheng Yang, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, thị trường kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan tới thú cưng tại Trung Quốc vẫn "ăn nên làm ra". Nhiều người Trung Quốc không ngại chi mạnh tay mua sắm hay sử dụng các dịch vụ xa xỉ cho thú cưng.

Trong đó khách sạn lưu trú là một trong những dịch vụ "hot" và màu mỡ nhất, khi một đêm tại đây có thể đắt đỏ ngang khách sạn 4 sao cho người. Thú cưng thường đến khách sạn nghỉ dưỡng khi chủ nhân của chúng đi du lịch hoặc công tác xa.

Bên cạnh đó bà Yang cho hay dịch vụ y tế cũng rất được quan tâm. Không chỉ dừng lại ở khám bệnh, nhiều chủ nhân có điều kiện cho thú cưng của họ đi khám sức khỏe định kỳ, tập yoga… nâng cao sức khỏe.

Một số người trẻ thu nhập tốt thích mang thú cưng cùng đi du lịch, làm đẹp, massage, các tiệm tỉa móng, tạo kiểu lông, chăm sóc chuyên sâu cho thú cưng mọc lên như nấm những năm gần đây.

Lý giải nguyên nhân người trẻ sẵn sàng dốc cạn hầu bao cho thú cưng, bà Cheng Yang cho hay do xu hướng kết hôn muộn ngày càng tăng mạnh.

"Với những người trẻ tuổi độc thân làm việc ở các thành phố lớn, thú cưng như một liệu pháp tinh thần giúp họ cảm thấy bớt cô đơn. Đôi khi họ còn coi chúng như con của mình", bà Chang Yang nói.

PGS.TS Lê Quang Thông - chủ tịch Chi hội Thú y thú nhỏ Việt Nam - cho hay nếu trước kia chó, mèo chỉ được coi như công cụ trông nhà, bắt chuột, những năm gần đây, ngày càng nhiều người coi thú cưng như một thành viên trong gia đình mình.

Ông Thông dự báo thị trường thú cưng tại Việt Nam này sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới do có nhiều nét tương đồng với thị trường Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Global Market Insights, ngành công nghiệp thú cưng toàn cầu vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%. Năm 2022, thị trường sản phẩm tiêu dùng cho vật nuôi trong gia đình có tổng giá trị toàn cầu 261 tỉ USD. Con số này được ước tính có thể vượt mức 350 tỉ USD trước năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện thuộc về khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Triển lãm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng - Petfair Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27 đến 29-3-2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7, TPHCM).

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 200 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ. Tại Petfair Vietnam 2024, các đơn vị tham gia trưng bày sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ mới nhất liên quan đến thú cưng, từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang đến máy móc, công nghệ sản xuất sản phẩm thú cưng cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

"Khách sạn" thú cưng giá 500.000 đồng/ngày nhộn nhịp ngày tết'Khách sạn' thú cưng giá 500.000 đồng/ngày nhộn nhịp ngày tết

TTO - Mỗi thú cưng có một phòng riêng biệt, được tận hưởng các dịch vụ chăm sóc, ăn uống, đi dạo. Ngày tết, giá dịch vụ 'khách sạn' chó, mèo dao động từ 100.000 đồng/ngày đến gói vip 500.000 đồng/ngày.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên