07/02/2015 07:33 GMT+7

IS thông báo con tin người Mỹ chết khi Jordan không kích

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) hôm 6-2 tuyên bố một con tin người Mỹ đã thiệt mạng khi liên quân chống IS không kích vào Syria. Phía Mỹ cho biết chưa thể xác nhận thông tin này.

 

Theo AFP, trong một thông báo trên trang web của IS, tổ chức này cho biết một phụ nữ có tên Kayla Jean Mueller đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong cuộc không kích của Jordan nhắm vào thành phố Raqa (Syria).

“Chiếc máy bay của liên quân ném bom vào một vị trí bên ngoài thành phố Raqa sau buổi cầu kinh thứ sáu. Không một binh sĩ nào bị thương nhưng con tin người Mỹ đã chết trong đợt không kích” – trang web viết.

Bộ trưởng ngoại giao Jordan Nasser Judeh lên tiếng phủ nhận thông tin trên và gọi đây là “trò lừa bịp cũ rích và bệnh hoạn của bọn khủng bố”.

Tổ chức Quan sát Nhân Quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết hơn 30 chiến binh IS đã thiệt mạng hôm 6-2 trong các cuộc không kích của liên quân tai khu vực Raqa - thành trì của các chiến binh thánh chiến Syria.

Gia đình của nữ nhân viên cứu trợ Mueller, 26 tuổi, kêu gọi các phương tiện truyền thông kiềm chế khi đưa tin về cô Mueller. Cô Mueller bị bắt vào tháng 8-2013 tại Aleppo sau khi rời bệnh viện Medecins Sans Frontieres (Bác sĩ không biên giới).

Trong khi đó tại Jorgan, hàng ngàn người, trong đó có nữ hoàng Jordan Rania, đã xuống đường biểu tình đòi trừng phạt IS trước hành động thiêu sống dã man phi công người Jordan.

Hội đồng bảo an LHQ cũng cho biết sẽ công bố một biện pháp nhằm làm tê liệt nguồn tài chính từ dầu mỏ, buôn bán đồ cổ và tiền chuộc của IS.

Kế hoạch do Nga soạn thảo sẽ được đưa ra trong cuộc thảo luận kín giữa 15 nước thành viên vào tuần tới.

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Jordan không kích