09/03/2015 16:16 GMT+7

Kẻ rạch mặt chuẩn bị tấn công đại sứ Mỹ ra sao?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 9-3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết trong buổi thẩm vấn, hung thủ rạch mặt đại sứ Mỹ ở Seoul ông Mark Lippert khai đã chuẩn bị 2 loại vũ khí để thực hiện cuộc tấn công.  

Một trong hai loại vũ khí này là con dao đã dùng để chém ông Mark Lippert. Loại còn lại là con dao lam chưa dùng đến.

Đại sứ Lippert bị thương - Ảnh: Reuters 

Hung thủ thực hiện vụ tấn công đại sứ Mỹ là Kim Ji-jong. Trong lúc ông Mark Lippert đang dùng bữa sáng trước buổi tọa đàm thảo luận về thống nhất liên Triều sáng 5-3, nghi phạm 55 tuổi đã tiến tới từ phía sau, đẩy đại sứ Lippert xuống bàn và bắt đầu dùng dao tấn công ông.

Nghi phạm Kim đã chém nhiều nhát vào mặt và cổ tay đại sứ Lippert, khiến ông bị chảy nhiều máu.  

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 8-3 đưa tin cảnh sát nước này đã tiến hành lục soát và thu giữ 219 món đồ trong nhà Kim Ji-jong, bao gồm sách, máy vi tính và các loại thẻ nhớ máy tính. 

Các nhà điều tra Hàn Quốc đang xem xét nội dung các tin nhắn trong điện thoại của nghi can Kim Ki Jong.

Hiện tại cảnh sát Hàn Quốc đang tham vấn ý kiến của các chuyên gia về 30 bản sao chép của các cuốn sách trong nhà nghi can Kim để xem xét liệu rằng những quyển sách này có nội dung thân Bình Nhưỡng hay không.

Trong số này có những cuốn sách xuất bản từ CHDCND Triều Tiên và phía Hàn Quốc đã liệt kê những sách này vào danh sách những quyển sách đồng quan điểm với Bình Nhưỡng.

Theo AFP ngày 9-3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ vẫn duy trì cáo buộc tội cố ý giết người đối với người đàn ông chém bị thương Đại sứ Mỹ Mark Lippert mặc dù kẻ tấn công phủ nhận ý định giết ông Lippert.

Cảnh sát Yun Myeong Seong cho biết: "Ông ấy khẳng định không có ý định giết người. Tuy nhiên với những vết thương sâu trên mặt và cánh tay của Đại sứ, đồng thời căn cứ thực tế rằng ông Kim đã chọn dao làm bếp để tấn công thay vì dao lam, chúng tôi tin rằng ông ấy có ý định giết người".

Nhà hoạt động 55 tuổi này khẳng định ông hành động một mình để phản đối các cuộc tập trận chung đang diễn ra của Mỹ và Hàn Quốc.

AFP dẫn lời các bác sĩ điều trị cho Đại sứ Lippert cho biết Đại sứ vẫn đang phục hồi tốt sau khi được phẫu thuật để chữa trị các vết thương sâu trên mặt và cánh tay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên