21/12/2011 19:53 GMT+7

Hong Kong phát hiện 3 trường hợp cúm gà

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TTO - Hong Kong đã tiêu hủy 17.000 con gà và đình chỉ nhập khẩu gia cầm sống trong vòng 21 ngày sau khi phát hiện ra ba trường hợp dương tính với virut cúm gia cầm H5N1, trường hợp đầu tiên kể từ năm 2008 đến nay.

b3jhjjbY.jpgPhóng to
17.000 con gà đã bị tiêu hủy sau khi phát hiện ba trường hợp nhiễm virut H5N1 - Ảnh: AFP

Giám đốc Cơ quan Y tế và thực phẩm Hong Kong York Chow công bố quyết định này từ cuối ngày 20-12, sau khi một con gà chết tại khu chợ chính của Hong Kong cùng hai trường hợp chim tự nhiên khác cho kết quả dương tính với virut H5N1 mà có thể gây tử vong cho người.

Chính quyền Hong Kong đã nâng mức cảnh báo cúm gia cầm từ “báo động” lên “nghiêm trọng” và đình chỉ nhập khẩu gia cầm sống, trong khi họ truy tìm nguồn gốc con gà đã nhiễm bệnh.

Hành động này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung gia cầm trong mùa Giáng sinh tấp nập và Tết nguyên đán sắp tới.

Tất cả gà tại thị trường buôn bán gia cầm chính Cheung Sha Wan đã được giết mổ. Chính quyền đã yêu cầu kiểm tra bổ sung tại các trang trại nuôi gà và những bệnh viện.

Ngày 20-12, chính quyền xác nhận xác một con chim chích chết tại một trường cấp II vào cuối tuần, cho kết quả dương tính với H5N1. Một trường cấp II khác đã được yêu cầu đóng cửa trong một ngày để khử trùng, sau khi tìm thấy virut H5N1 trong xác một con mòng biển đầu đen.

Nữ nhân viên của trường phát hiện xác con chim này đã được chuyển đến bệnh viện cùng con trai của cô đang có triệu chứng cúm. Cả hai mẹ con đã được xác định không bị nhiễm virut này.

Hong Kong là điểm đầu tiên trên thế giới xảy ra đại dịch cúm gia cầm lây lan sang người vào năm 1997. Sáu người đã thiệt mạng, hàng triệu loài gia cầm đã bị tiêu hủy sau đó. Hong Kong đặc biệt lo lắng về các bệnh truyền nhiễm sau khi dịch SARS bùng phát ở đây vào năm 2003 đã cướp đi mạng sống của 300 người.

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên