02/08/2013 07:48 GMT+7

Hơn 1.000 năm tù cho kẻ bắt cóc, hiếp dâm ở Cleveland

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 1-8, một tòa án ở Cleveland, Mỹ đã xử Ariel Castro, kẻ bắt cóc và hiếp dâm ba phụ nữ trong suốt hơn 10 năm, án chung thân cộng với 1.000 năm tù.

Mỹ: kẻ bắt cóc 3 cô gái trong cả thập kỷ đối mặt gần 1.000 tội danhNạn nhân bị cầm tù gần 10 năm ở Ohio phá vỡ sự im lặng

LaEvVrsY.jpgPhóng to
Ariel Castro tại tòa

Theo Hãng tin Reuters, khi tuyên án thẩm phán Michael Russo khẳng định trên thế giới không còn chỗ nào dành cho Castro, 53 tuổi. “Bị cáo không xứng đáng có mặt trong cộng đồng của chúng ta. Bị cáo quá nguy hiểm” - ông Russo tuyên bố.

Trước đó Castro đã nhận 937 tội danh, bao gồm giết người, bắt cóc, cưỡng hiếp…

Castro đã bắt cóc nạn nhân Michelle Knight năm 2002, Georgina DeJesus năm 2004 và Amanda Berry năm 2003. Các xét nghiệm ADN cho thấy Castro là cha cô con gái sáu tuổi của Amanda Berry.

Trước tòa, Castro khẳng định: “Tôi không phải là một con quái vật. Nếu các vị hỏi con gái tôi, nó sẽ nói rằng tôi là người cha tốt nhất trên đời. Và tình dục với các cô gái đều có sự đồng thuận của cả hai bên. Họ không phải là trinh nữ”.

Có mặt tại phiên tòa, nạn nhân Knight mô tả lại quãng thời gian khủng khiếp mà cô phải trải qua. “Ngày cũng như đêm, đêm cũng như ngày. Năm tháng trở nên vô cùng vô tận. Tôi nghĩ rằng không còn ai quan tâm đến mình. Hắn nói rằng gia đình tôi đã quên tôi” - cô nói trong nước mắt.

Cô kể mình đã khóc hằng đêm và luôn luôn lo lắng cho tính mạng của bản thân cũng như DeJesus và Berry. Tình bạn giữa cô và cô DeJesus là thứ duy nhất giúp cô cầm cự trong suốt 11 năm. “Ta đã sống 11 năm trong địa ngục. Giờ địa ngục của mi mới chỉ bắt đầu” - Knight nói với Castro.

Thẩm phán Russo cảm ơn cô vì đã kiềm chế bản thân. Hai cô DeJesus và Berry quyết định không xuất hiện tại tòa.

Trước tòa, Castro đóng vai “nạn nhân” khi khẳng định hắn bị nghiện phim đồi trụy và trong thực tế là người “rất tình cảm và hạnh phúc”. Hắn đổ lỗi cho các nạn nhân đã nói dối, rằng họ muốn quan hệ với hắn và có “sự hài hòa trong căn nhà hạnh phúc”.

Ngoài án tù, Castro còn phải nộp phạt 100.000 USD. Căn nhà của hắn cũng bị tịch thu xung công.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên