21/11/2015 17:37 GMT+7

​Hãy là những “cô tiên”

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Gần 800 điều ước của các bệnh nhi tại các bệnh viện ung thư đã gửi về Ngày hội hoa hướng dương chờ đợi sự diệu kỳ đến từ những “cô tiên”.

Em Hồ Thị Lan Tuyết (bìa phải, 6 tuổi) vui đùa cùng các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tuyết là người dân tộc Cơ Tu, bị ung thư máu phải sống trong bệnh viện gần hai năm nay - Ảnh: Ngọc Hiển

Những ngày qua, các tình nguyện viên chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ tỏa đi các bệnh viện ở hai đầu đất nước, đến từng giường bệnh để tiếp nhận những ước mơ của các bệnh nhi.

Nhiều bệnh nhi vẫn còn mệt mỏi sau đợt truyền thuốc nhưng khi nói về ước mơ của mình, đôi mắt bé nào cũng rạng ngời. Nhiều em một tay truyền đến hai bình thuốc, nhưng tay còn lại vẫn nắn nót ghi trên giấy trắng những ước nguyện của mình gửi đến chương trình.

Với nhiều em, ước mơ của mình đơn giản chỉ là một cuốn truyện tranh, hộp bút chì màu, một con gấu bông, một chiếc gối hay là một cuốn tập. Cũng có những em ước mơ lớn hơn, ước mơ về tương lai khi muốn sau này lớn lên trở thành nam ca sĩ, bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo hay một nữ họa sĩ…

Và thật xót xa khi phần lớn các em vẫn ước một câu là “được khỏi bệnh” để được về nhà, được đi học, không phải chịu những cơn đau… Với những em lớn tuổi, biết ý thức về bệnh tật của mình, điều ước của mình là không phải vào viện nữa để cha mẹ đỡ khổ.

Có lẽ chính vì vậy mà có em ước ao cho mình mà cũng là ước cho gia đình, đó là mong sao có tiền để mua… máu.

Những điều ước trẻ thơ sẽ có mặt trên hai bức tường “Ước nguyện hồng” trong Ngày hội hoa hướng dương tại TP.HCM và Hà Nội để người đến tham gia ngày hội có thể chung tay chia sẻ niềm vui đến các bệnh nhi.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc báo Tuổi Trẻ cũng có thể trở thành những “cô tiên” giữa đời thường bằng cách gửi đến các em những món quà tuổi thơ của các em hằng ao ước theo danh sách tiếp nhận dưới đây (TP.HCM và Hà Nội).

Bạn đọc hãy vào “Bình luận” ở cuối bài và gõ số thứ tự, tên của bệnh nhi mà mình có thể thực hiện điều ước. Với thông tin của bệnh nhi bạn có thể liên hệ với gia đình hoặc kết nối tình nguyện viên để thực hiện ước mơ của bé.

Tại Hà Nội: 01665966867 (gặp anh Văn Quyền), tại TP.HCM: 0907157178 (gặp chị Minh Khuê).   

Ngày hội hoa hướng dương với chủ đề “Khỏe để yêu thương” sẽ diễn ra từ 6g ngày 22-11 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM, khu vực cầu Ánh Sao) và từ 7g cùng ngày tại công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động gồm: trao 158 suất học bổng “Ước mơ của Thúy”, triển lãm và bán tranh do bệnh nhi vẽ, 100 gian hàng chợ phiên hoa mặt trời gây quỹ của cộng đồng, sân khấu giao lưu văn nghệ viết tiếp ước mơ của Thúy. Ngoài ra, ngày hội còn bán áo, nón dành cho người đi bộ gây quỹ cho bệnh nhi.

Mỗi người đi bộ đồng hành “Vì bệnh nhi ung thư” tại ngày hội ở TP.HCM, nhãn hàng LIC - Công ty CP dược phẩm ECO sẽ ủng hộ 30.000 đồng cho Ngày hội hoa hướng dương.

DANH SÁCH ƯỚC NGUYỆN CỦA BỆNH NHI HÀ NỘI

DANH SÁCH ƯỚC NGUYỆN CỦA BỆNH NHI TP.HCM

Sống trong bệnh viện nên trò chơi tuổi thơ của các em là trò chích thuốc, lấy ven bắt chước các hành động của bác sĩ - Ảnh: Ngọc Hiển
Em Phạm Nguyễn Thành Phúc (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) tự tay viết nên ước mơ của mình - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM viết nên những điều ước của mình - Ảnh: Ngọc Hiển
NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên