02/06/2014 07:31 GMT+7

Hàng trăm nghệ sĩ dậy sóng biển Đông trong đêm Sài Gòn

H.OANH
H.OANH

TTO - Tối 2-6 tại Hội trường 1 Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật Nghệ sĩ TP.HCM hướng về biển đảo quê hương quy tụ hơn 100 nghệ sĩ cùng tham gia.

fw8fp8uz.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ đồng ca cùng khán giả bản Hướng về biển đảo quê hương - Ảnh: TTD
gylUVfrP.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cùng khán giả đọc lại bài thơ Thần của Lý Thường Kiệt - Ảnh: TTD
MgUeuxa0.jpgPhóng to
Ca sĩ Hoàng Tú củng vũ đoàn Phương Việt biểu diễn tiết mục Tổ quốc gọi tên mình - Ảnh: TTD
Q6rVjq3W.jpgPhóng to
Diễn viên Hòa Hiệp ủng hộ quỹ Hướng về biển đảo - Ảnh: TTD
It98fXPo.jpgPhóng to
Trích đoạn Chiếc áo thiên nga - Ảnh: TTD
Als9EDgf.jpgPhóng to
: Các nghệ sĩ Tú Sương và Phạm Vũ Thanh trong trích đoạn Thái hậu Dương Vân Nga - Ảnh: TTD
C5hh10MK.jpgPhóng to
Các ca sĩ Quốc Đại, Kỳ Phương, Ngân Quỳnh, Phương Thanh, Minh Thuận biểu diễn bài Rạng rở Việt Nam - Ảnh: TTD

Đông đảo khán giả ngồi kín khán phòng từ sớm để chờ đón xem những tiết mục đặc sắc. Nhiều người mặc áo cờ đỏ sao vàng và cầm trên tay lá cờ Tổ quốc để cổ vũ các nghệ sĩ. Mỗi khán giả được ban tổ chức phát lời bài hát được phổ theo điệu Long Hổ Hội với nội dung ca ngợi tinh thần của người dân thành phố hướng về tuyến đầu tổ quốc. Ai nấy đều nô nức tập hát để hòa lời ca tiếng hát cùng các nghệ sĩ của thành phố.

Chương trình bắt đầu bằng ca cảnh hoánh tráng Việt Nam trang sử hào hùng với sự trình diễn của gần 30 nghệ sĩ. Tiếp đó, khán giả đã được đạo diễn Hoa Hạ và soạn giả Hoàng Song Việt dẫn dắt trở về một cuộc hành trình giữ nước kéo dài suốt chiều dài lịch sử của dân tộc ta. Từ Chiếc áo thiên nga thời An Dương Vương đến Tiếng trống Mê Linh trước bàn thờ Quốc tổ Hùng Vương; từ những câu thơ “Nam quốc sơn hà nam đế cư” của danh tướng Lý Thường Kiệt đến sự quyết tâm diệt giặc cứu non sông của anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản; từ những nghĩ suy vì nước vì dân của thái hậu Dương Vân Nga cho đến tấm lòng của Dân nước Nam; từ Tiếng gọi non sông cho đến Nối bước tiền nhân; Từ Tổ quốc gọi tên mình cho đến Rạng rỡ Việt Nam… Tất cả đều là những tiết mục được biên tập và dàn dựng chỉn chu, công phu, liền mạch tạo thành một dòng chảy cảm xúc tiếp nối và xuyên suốt. Cứ sau mỗi tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay vang dội từ khán phòng. Thậm chí chưa cần đợi kết cảnh hoặc hết bài hát, bất cứ những khoảnh khắc nào vang lên hai tiếng “Tổ quốc” hay “Việt Nam” là rừng cờ đỏ sao vàng và những cánh tay lại “dậy sóng”.

Có mặt tại buổi diễn đặc biệt này, NSND Đoàn Dũng khẳng định rằng lịch sử đã chứng minh dân tộc VN có thể chiến thắng bất cứ quân xâm lược nào để bảo vệ bờ cõi. NSND Kim Cương thì nhắc mọi người nhớ rằng những chiến sĩ ngoài đảo xa cũng có gia đình và những niềm riêng, nhưng họ đã dũng cảm gạt tất ca ra sau nhiệm vụ thiêng liêng là canh giữ biển trời tổ quốc. Các nghệ sĩ của phim ảnh và sân khấu kịch như Trịnh Kim Chi, Hòa Hiệp, Mỹ Uyên, Lê Phương, Hạnh Thúy, Bá Thắng, Nguyệt Ánh, danh hài Phú Quý, đạo diễn Xuân Phước, các ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận, Nguyễn Phi Hùng, Kỳ Phương, Ngân Quỳnh… cũng gửi tình yêu đến đảo xa bằng lời ca tiếng hát và bằng cả những đóng góp vật chất thiết thực.

Chương trình đã quyên góp được tại chỗ số tiền 95 triệu đồng để gửi vào quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc của Uy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Giới ca sĩ cùng nhau hát vì Tổ quốcĐoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng về Lý SơnCả nước chung tay "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông Nghe, xem những ca khúc hướng về biển, đảoCay mắt với MV "Thề giữ yên biển đảo quê hương”

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên