20/06/2014 11:32 GMT+7

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần đảo tranh chấp với Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-6, hải quân Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật tại quần đảo Dokdo/Takeshima mà Nhật cũng đòi chủ quyền, bất chấp phản đối của Tokyo.

3o9FmFmV.jpgPhóng to
Tàu chiến Hàn Quốc hoạt động gần quần đảo Dokdo/Takeshima - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc trận trận ở quần đảo Dokdo/Takeshima là một phần trong “hoạt động tập huấn quốc phòng thông thường” của quân đội nước này. Trên thực tế, hải quân và tuần duyên Hàn Quốc từng nhiều lần tập trận tại đây.

Tuy nhiên đây là một lần hiếm hoi quân đội Hàn Quốc bắn đạn thật ở quần đảo Dokdo/Takeshima. Nhật đã phản ứng rất dữ dội. “Nhật sẽ không bao giờ chấp nhận cuộc tập trận này. Hành động của Hàn Quốc là đáng lên án” - chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga tuyên bố ở Tokyo.

Phản ứng lại, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Wi Yong-Seop cho biết cuộc tập trận nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của Seoul, do đó “chúng tôi không xét đến các yêu cầu và sự can thiệp từ bên ngoài”.

Tranh chấp quần đảo Dokdo/Takeshima đã khiến quan hệ Nhật và Hàn Quốc xấu đi trong thời gian qua. Căng thẳng gia tăng khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak bất ngờ đến thăm quần đảo Dokdo/Takeshima.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên